Bà nội chơi LMHT với cháu cho vui, nào ngờ bị đồng đội mắng đến phát khóc

Câu chuyện dở khóc dở cười của người cháu trai gián tiếp khiến bà mình bị… trẻ trâu chửi bới đang được cộng đồng hết sức quan tâm.

Người chơi LMHT cao tuổi thuộc vào hàng “siêu hiếm”. Đáng nhẽ phải trân trọng, giúp đỡ, thì nhiều người chơi lại lấy đó làm vui, bắt nạt, thật khó mà tin được.

Cậu cháu trai than thở với cộng đồng về câu chuyện chẳng giống ai của mình. Anh chàng mở bát luôn: “Mấy thanh niên chơi game thật sự không biết nhân nhượng là gì. Tôi dạy bà chơi LMHT hơn một tháng rồi và bà tôi thích lắm. Mỗi lần tôi nhìn bà chơi, tôi thấy bà như một tượng đài người chơi LMHT kiểu mẫu vậy. Bà tôi lúc nào cũng nói những lời tử tế ở trong chat, không đáp lời những kẻ cục cằn nóng tính, đại loại như vậy.

hgnbhnb Bà nội chơi LMHT với cháu cho vui, nào ngờ bị đồng đội mắng đến phát khóc 1
Người bà tần tảo có ngờ đâu LMHT khắc nghiệt đến vậy

Tối qua, bà kể với tôi là bà sẽ không chơi game nữa. Tôi hỏi bà vì sao, bà liền kể cho tôi câu chuyện xảy ra vài ngày trước, khi bà đang ở team thắng và được mời vào Discord để trò chuyện cùng team. Không hiểu sao, những người chơi LMHT ấy lại bắt nạt bà tôi bằng cách trêu bà, mắng bà đánh kém và cười cợt vào giọng nói “già nua” của bà. Điều này dường như làm trái tim tôi tan vỡ vậy, các bạn biết không, bà ở nhà một mình rất buồn, tôi thì đi làm suốt. Tôi mua cho bà dàn máy mới và chỉ cho bà cách dùng cũng như cách chơi game. Bà vui lắm, bà hi vọng được gặp những người bạn mới vì ở nhà một mình suốt bà cảm thấy rất cô đơn.

Chưa hết, bà còn kể với tôi rằng bà rất thường xuyên bị add sau trận đấu chỉ để chửi bà và cằn nhằn về kĩ năng kém và dùng nhiều ngôn từ không hay khác. Bà tôi không thể hiểu được cái “văn hóa chơi game này” và cứ tiếp tục bị lừa vì tưởng rằng sắp kết được thêm nhiều người bạn mới.

hgnbhnb Bà nội chơi LMHT với cháu cho vui, nào ngờ bị đồng đội mắng đến phát khóc 2
Người cháu không ngờ LMHT lại ác đến vậy

Hay lắm các bạn game thủ ạ, các bạn đối xử với một bà lão ngọt ngào dễ mến như vậy đó, giỏi đấy!”

Hàng trăm comment nhảy vào an ủi người bà, và trách cậu cháu trai “sao lại giới thiệu bà chơi một cái game toxic như vậy”. Quả không sai, tuy cũng tương đối dễ làm quen, nhưng LMHT quả thực khét tiếng về độ “độc hại” cho người chơi. Chỉ một pha xử lý lỗi, bạn có thể bị ăn chửi và thua cả trận đấu vì đồng đội giận lẫy. Làm gì có chuyện hướng dẫn người chơi mới cơ chứ! Thậm chí còn có rất nhiều nghiên cứu cho rằng LMHT có thể đem lại nhiều cảm xúc tiêu cực ra ngoài đời sống và thay đổi cá tính của người chơi.

Giải pháp được đông đảo cộng đồng đưa ra đó chính là tựa game World of Warcrafts. Chế độ Classic của tựa game này rất dễ tiếp cận, cộng đồng dễ chịu, đồng cảm và chia sẻ. Đáng lẽ, bà của chủ thớt phải chơi tựa game như thế này từ đầu, chứ không phải là LMHT.

hgnbhnb Bà nội chơi LMHT với cháu cho vui, nào ngờ bị đồng đội mắng đến phát khóc 3
WoW Classic có vẻ là một lựa chọn tốt hơn cho người cao tuổi

Hi vọng bà sẽ tìm được tựa game yêu thích và có thêm những người bạn, người cháu trong game và cả ngoài đời nữa nhé!