Bạn đã có thể học để lấy bằng eSports

Đại học Staffordshire, có trụ sở tại Stoke-on-Trent, Vương quốc Anh, đã giới thiệu một khóa học hoàn toàn mới chuyên sâu về eSports cho năm nay.

Một số người (vì lý do nào đó) vẫn còn tranh cãi về việc video game có phải là một hình thức nghệ thuật hay không. Nhưng rõ ràng, ta không cần mất nhiều thời gian để chứng minh họ sai thông qua hàng loạt tuyệt phẩm như God of WarJourneyThe Last of Us. Còn đối với ngành giáo dục, có vẻ như ngày càng nhiều trường đại học đang cân nhắc nghiêm túc về mảng gaming, bởi bây giờ bạn có thể học để nhận bằng cấp chứng chỉ eSports đàng hoàng.

Bạn đã có thể học lấy bằng eSports

Đại học Staffordshire, có trụ sở tại Stoke-on-Trent, Vương quốc Anh, đã giới thiệu một khóa học hoàn toàn mới cho năm nay. Họ mở hẳn một trung tâm eSports chuyên dụng, với các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho sinh viên có nhu cầu đào sâu tìm hiểu về thể thao điện tử.

Bạn đã có thể học lấy bằng eSports

“Đây là khóa học hoàn toàn mới cho tháng 9 năm 2018. Tập trung vào khía cạnh kinh doanh của eSports, khóa học độc đáo này được giảng dạy bởi một trong những trường đại học về gaming lớn nhất và tốt nhất ở Anh,” đại diện trường đại học cho biết.

“BA (Hons) Esports tập trung vào mảng kinh doanh thể thao điện tử. Bạn sẽ tìm hiểu cách tổ chức các sự kiện quy mô lớn lẫn nhỏ cho người chơi đơn hoặc thi đấu theo team, tạo kế hoạch kinh doanh để phát triển nhóm, tạo cộng đồng trực tuyến và quảng bá các sự kiện của bạn thông qua tiếp thị kỹ thuật số. Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá văn hóa, khán giả, fan hâm mộ và các thể loại trò chơi eSports khác nhau đang phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại.”

Một số trò chơi được đưa ra nghiên cứu bao gồm League of Legends, DOTA2, Hearthstone, Counter Strike, Overwatch và Super Smash Bros. Bên cạnh đó là môi trường cạnh tranh trong các sự kiện ở Anh và ở nước ngoài. Bên cạnh đó, học viên còn được học cách tiếp cận mảng tiếp thị kỹ thuật số và thực hiện Bài kiểm tra Google Garage như là một phần của khóa học.

Bạn đã có thể học lấy bằng eSports

Sau đó, tiến hành lập kế hoạch, phát triển và thực hiện một sự kiện esports. Năm đầu tiên sẽ là sự kiện cho game thủ chơi đơn, năm thứ hai sẽ chuyển sang các team và trong năm thứ ba sẽ là sự kiện thương mại quy mô lớn quy tụ các đội chơi lớn và số tiền thưởng đáng kể.

Cuối cùng, bạn sẽ được dạy trong một phòng lab chuyên dụng cho eSports và khu vực đào tạo Pro Gamer với tất cả các phần mềm và phần cứng đạt tiêu chuẩn tiên tiến nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm và đăng ký qua Clearing, tại đây.

Theo Gamebyte