Bảng “nội quy phòng net bất ổn” tưởng như thú vị, bỗng nhiên trở thành đề tài chỉ trích của cộng đồng game net

Bảng nội quy của “phòng net bất ổn” với quy định “Canh net là ông nội” đang trở thành một đề tài châm biếm của cộng đồng game net…

Dưới thời buổi cạnh tranh khá khốc liệt, những chủ tiệm net luôn phải tìm kiếm những phương thức để thu hút sự quan tâm của các vị khách nhằm để cải thiện tình trạng kinh doanh. Một trong những phương án “tích cực nhất” chính là tạo nên những dấu ấn “lạ, độc” cho tiệm net như các chương trình khuyến mãi không khô máu, tặng giờ chơi dựa vào thành tích học tập, hay vị chủ quán nào có thêm chút văn vẻ thì lại tạo nên những bảng nội quy, quảng cáo có một không hai.

Những bảng nội quy
Những bảng nội quy “chất phát ngất” cũng là một công cụ lành mạnh để các chủ quán net thu hút khách hàng

Tuy nhiên thì không phải lúc nào, phương thức này cũng mang lại hiệu quả như mong đợi, chẳng hạn như câu chuyện về “phòng net bất ổn” dưới đây:

Một bảng nội quy khá dài và sử dụng những ngôn từ mạnh – trào lưu của giới trẻ hiện nay được chia sẻ trong một cộng đồng của những người làm game net với nội dung “NỘI QUY PHÒNG NET BẤT ỔN” và ngay lập tức trở thành đề tài bàn luận của những người “trong nghề”.

Có thể thấy, từ nội quy số 1 cho tới số 5, hoặc sau đó là 8, 9, 10 đều khá là bình thường, lại được tô điểm bằng một giọng văn khá “chất”, thẳng thắn và phóng khoáng dù có đôi chỗ sai chính tả. Nhưng khi đọc tới những dòng nội quy thứ 6 trở đi thì dường như người xem lại có một sự phản cảm không hề nhẹ.

quannet Bảng nội quy phòng net bất ổn tưởng như thú vị, bỗng nhiên trở thành đề tài chỉ trích của cộng đồng game net 2

Đặc biệt là với dòng chữ “canh net là ông nội” khiến cho nhiều người đọc khá bực mình bởi giọng điệu của người biên soạn không chỉ có phần ngông nghênh mà còn tỏ ra khinh thường khách hàng. Và nội quy thứ 7 thì càng oái oăm hơn khi cấm khách chơi game không được hối thúc khi gọi dịch vụ (đồ ăn, đồ uống).

Và khi được chia sẻ trên Facebook thì bảng nội quy này cũng trở thành đề tài bàn luận khá xôn xao, có ý kiến tán thành, nhưng phần nhiều vẫn là những câu châm biếm và phản đối về nội dung của Bảng nội quy nói trên.

quannet Bảng nội quy phòng net bất ổn tưởng như thú vị, bỗng nhiên trở thành đề tài chỉ trích của cộng đồng game net 3

Rõ ràng là việc kinh doanh quán net về bản chất cũng như tất cả các loại hình kinh doanh khác, dựa trên sự thuận mua vừa bán giữa chủ và khách. Dù biết rằng đôi khi trong nghề, các vị chủ tiệm net cũng gặp phải không ít trường hợp khách hàng oái oăm, gây khó dễ đủ điều dẫn đến ức chế, nhưng việc biên một bản nội quy tự xưng là “ông nội” của khách hàng thì đúng là…vui thôi đừng vui quá.