Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn

Cũng như mọi năm, làng điện ảnh thế giới 2017 tiếp tục cho ra đời hàng loạt những sản phẩm mới. Bên cạnh những bộ phim dở tệ, gây thất vọng, hoặc chỉ dừng lại ở mức tầm tầm thì bộ môn nghệ thuật thứ 7 năm nay đã xuất hiện không ít những tuyệt tác, làm lay động trái tim người xem và chinh phục cả giới chuyên môn khó tính.

Dưới đây là danh sách top 10 bộ phim được đánh giá là hay nhất trong năm 2017 theo bảng xếp hạng trên trang Rotten Tomates. Nếu bạn chưa có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ sắp tới, nằm nhà “cày” những siêu phẩm này cũng không phải là một ý tưởng tồi.

10. Thor: Ragnarok (92/100 cho 318 bài đánh giá)

Justice League Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn 1

Marvel tiếp tục cho thấy khả năng khai thác vũ trụ siêu anh hùng cực tốt của mình. Trong lần trở lại này, Thần Sấm Thor đã có sự kết hợp với người anh em xấu tính Loki, cùng anh bạn Hulk để đoạt lại vương quốc Asgard từ tay người chị cả độc ác và nham hiểm Hela. Bộ phim này gây được sự chú ý và khá khác biệt so với những phần phim trước là Marvel là bởi nó vô cùng hài hước, chắc chắn sẽ đem lại những giờ phút sảng khoái và đậm chất giải trí nếu bạn đang cần thư giãn!

Đánh giá tiêu biểu:

Một bộ phim hay trong thể loại hành động, và cũng vô cùng vui nhộn trong thể loại hài. Đáng lẽ thương hiệu Thor nên nhắm tới khai thác sự kết hợp này ngay từ đầu mới phải – Christopher Orr.

9. Coco (97% cho 216 bài đánh giá)

Coco Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn 2

Một trong những tác phẩm phải xem của năm 2017, bất kể bạn ở độ tuổi nào đi chăng nữa! Đây thực sự là một bộ phim hoạt hình mang đến đẳng cấp khác biệt, vượt trội so với những bộ phim cùng thể loại còn lại.

Mang đến một cốt truyện ấm áp, lồng ghép những giá trị nhân văn sâu sắc và nhấn mạnh đến tầm quan trọng của mái ấm gia đình,… Coco hoàn toàn đủ khả năng để chạm đến con tim của bất kỳ người xem nào, dù già – trẻ, lớn – bé ra sao. Một màn comeback ấn tượng của hãng Pixars!

Đánh giá tiêu biểu:

“Coco tiếp tục nối dài truyền thống của Pixar trong việc kết hợp những khung hình sống động rực rỡ, chi tiết với các chủ đề chạm đến tâm hồn, những cảm xúc đa dạng và đầy hiệu quả.” – Roxana Hadadi

8. Star Wars: The Last Jedi

Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn

Phần tiếp theo của “Star Wars: The Force Awakens” sẽ tiếp nối câu chuyện về cô nàng Rey (Daisy Ridley)
và quá trình rèn luyện để trở thành một Jedi thực thụ, do chính Luke Skywalker (Mark Hamill) dạy bảo. Bộ phim gây được khá nhiều ý kiến trái chiều, khi nhiều ý kiến cho rằng bộ phim đã làm mất chất Star Wars, và bản thân nam diễn viên gạo cội Mark Hamill cũng phải bày tỏ sự thất vọng về nhân vật của mình. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một tác phẩm đáng chú ý cho các fan phim hành động giả tưởng trong năm nay.

Đánh giá tiêu biểu:

“Jedi mang đến những sự cách tân liều lĩnh, giúp mở rộng vũ trụ của Star Wars và những tiềm năng còn ẩn chứa trong nó.” – Carl Kozlowski

7. Baby Driver (93/100 cho 309 bài đánh giá)

Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn

Thú thật, lần đầu nhìn thấy tên phim cùng gương mặt anh chàng diễn viên “mặt búng ra sữa”  Ansel Elgort, người viết đã cả nghĩ đây chỉ là một tác phẩm hành động tuổi teen nhẹ nhàng; nhưng thực ra Baby Driver lại không hề “êm đềm” đến thế. Ngược lại, bộ phim độc đáo này kể về một chàng “quái xế” có tên Baby trong quá trình hoàn thành các nhiệm vụ được để trả nợ cho nhân vật ông trùm do Kevin Spacey thủ vai, bằng kỹ năng lái xe điêu luyện của mình.

Bộ phim gây ấn tượng bởi phần âm nhạc cực chất lượng, kết hợp rất nhịp nhàng với những pha hành động khốc liệt hay so kè tốc độ gây cấn. Tuy nhiên, để cảm nhận trọn vẹn tác phẩm này, bạn cần phải sở hữu kiến thức âm nhạc quốc tế kha khá. Vì nhiều tình tiết, nó sẽ mượn ý bài nhạc để giễu cợt hoặc đẩy cao trào cho tình tiết bộ phim.

Đánh giá tiêu biểu: “Baby Driver của Edgar Wright là một trong những cuộc phiêu lưu kỳ thú nhất của năm nay, thậm chí có thể là cả thập kỷ này” – Richard Roeper.

6. Logan (93/100 cho 326 bài đánh giá)

logan Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn 5

Bộ phim duy nhất nói về những dị nhân đột biến X-men trong năm nay, với những sự thay đổi đáng kể trong phong cách kể chuyện. Mang không khí ảm đạm, u buồn, tác phẩm này cũng được coi là lần cuối cùng mà khán giả được thấy Hugh Jackman trong vai Wolverine. Không đem lại những cảnh quay quá hùng tráng như các phim anh hùng khác, nó sẽ chỉ tập trung vào giúp người xem cảm nhận được sự mất mát, nước mắt và sự hy sinh của các dị nhân – những con người luôn bị coi là những kẻ ngoại đạo bị thế giới ruồng bỏ.

Đánh giá tiêu biểu:

“Logan đã làm rất tốt với những màn trình diễn thượng hạng, đến từ hai gương mặt biểu tượng của series: Jackman và Stewart.” – Sarah Marrs.

5. Lady Bird (99/100 cho 212 bài đánh giá)

Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn

Câu chuyện kể về Christine “Lady Bird” McPherson (do Saoirse Ronan thủ vai) trong nỗ lực cố gắng khẳng định bản thân mình, dù việc này không hề dễ dàng. Bộ phim được ca ngợi hết lời khi mô tả chân thực cuộc sống của một nữ sinh trung học và về những khó khăn cô gặp phải trong giai đoạn này.

Đánh giá tiêu biểu:

“Một câu chuyện xúc động kể về quá trình trưởng thành, hoàn toàn nắm bắt hoàn hảo những cung bậc buồn vui lẫn lộn từ thời niên thiếu đến khi trở thành một người lớn thực sự.” – April Wolfe

4. Wonder Woman (92/100 cho 363 bài đánh giá)

Wonder Woman trở thành bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại: Theo đánh giá của trang Rotten Tomatoes, Wonder Woman chính là bộ phim siêu anh hùng hay nhất với số điểm vượt trội so với phần còn lại.Đánh bại cả The Dark Knight, The Avengers cùng vô số những bộ phim về đề tài siêu anh hùng khác, bộ phim của đạo diễn Patty Jenkins độc chiếm ngôi đầu với số điểm lên tới 108,567%.

Bộ phim sáng giá nhất (và cũng là cứu cánh thực sự) của DC trong nhiều năm nay. Wonder Woman trong phim đã rời xa quê hương của mình để bảo vệ công lý, giúp đỡ quân Đồng Minh đánh bại kẻ địch trong Thế Chiến thứ 1.

Bộ phim không chỉ thành công về mặt nghệ thuật mà còn đem lại doanh thu rất lớn cho nhà sản xuất. Từ một tác phẩm không mấy được kỳ vọng, Wonder Woman đã khiến khán giả và các chuyên gia mong ngóng những điều thú vị trong phần phim tiếp theo.

Đánh giá tiêu biểu:

“Tôi tự tin cho rằng Wonder Woman là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất từng được sản xuất. Tôi không thể chờ đợi để được trở lại rạp và thưởng thức nó một lần nữa.” – Jason Guerrasio.

3. Dunkirk (92/100 cho 368 bài đánh giá)

Dunkirk Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn 8

Chỉ cần nghe thấy tên của Christopher Nolan, nhiều tín đồ điện ảnh đã sẵn sàng ra rạp “bất chấp” chưa biết đây sẽ là tác phẩm kể về cái gì, do tài năng cũng như danh tiếng “không làm phim dở” của ông từ trước đến nay. Lần này, vị đạo diễn tài năng tiếp tục đáp lại lòng tin của các khán giả, lẫn giới chuyên môn bằng một tác phẩm đỉnh cao khác.

Dunkirk lấy bối cảnh tại bờ biển Pháp vào năm 1940, kể về quá trình quân đội Đồng Minh phải di tản khỏi nơi đây trước khi quá muộn. Qua nhiều góc nhìn của những người lính khác nhau trên chiến trận, bộ phim đã tái hiện được chân thực sự khốc liệt của chiến tranh, ca ngợi sự dũng cảm của con người.

Đánh giá tiêu biểu:

“Đó là một kiệt tác sẽ khiến bạn phải bồn chồn, thổn thức liên hồi trên cạnh ghế từ những khung hình mở đầu cho đến khi đoạn credit đã khép lại.” – Rebecca Lewis

2. The Big Sick (98/100 cho 244 bài đánh giá)

Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn

Phim kể về những khó khăn xoay quanh việc duy trì quan hệ tình cảm của Kumail Nanjiani với cô người yêu Emily Gardner của mình. Tất cả chỉ vì những khác biệt về tôn giáo. Chỉ khi Emily bất ngờ đổ bệnh, Kumail mới quyết định đứng lên đối mặt thử thách đến từ bên gia đình bạn gái, kỳ vọng của cha mẹ và cả những cảm xúc thật của bản thân. Nếu bạn là một người đang gặp phải áp lực trong công việc, gia đình và cả chuyện tình cảm, thì đây chắc chắn là một bộ phim mà bạn nên xem qua.

Đánh giá tiểu biểu:

“The Big Sick là một bộ phim tuyệt vời. Vô cùng hài hước và cũng thật ấm áp, dành cho bất cứ ai đã kết hôn nhưng lại phải đối mặt với sự khác biệt từ các nền văn hoá. Rất, rất thật.” – Keeva Stratton

1. Get out (99/100 cho 297 bài đánh giá)

Top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 theo đánh giá của giới chuyên môn

Bộ phim kinh dị rùng rơn này kể về Chris – một anh chàng người da màu về quê ra mắt bố mẹ bạn gái. Sau đó những sự việc kinh hoàng và khủng khiếp xung quanh gia đình này bắt đầu được hé lộ. Chris nhận ra mình cần phải “đào tẩu” khỏi nơi này càng sớm càng tốt, nhưng mọi chuyện nào có dễ dàng.

Get out được đánh giá cao vì nó gieo trong lòng người xem mầm mống của sự ngờ vực, và phát triển chúng thành nỗi ám ảnh khiến bạn phải lạnh người. Chất kinh dị của Get out không bắt nguồn từ điều chúng ta nhìn thấy, nó đến từ chính những điều mà chúng ta suy nghĩ. Qua bộ phim này, nhà sản xuất cũng muốn nhắn nhủ đến chúng ta rằng vấn nạn kỳ thị chủng tộc vẫn còn đó, và những hậu quả của nó đã truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác về cả thân xác lẫn tinh thần.

Đánh giá tiêu biểu:

“Get Out là bộ phim sắc sảo nhất, chỉn chu nhất, và cũng là một trong những bộ phim kinh dị hài hước nhất mà Hollywood đã cho ra đời sau quãng thời gian dài.” – Nick Reilly.