Bị nói chơi game là “đú bẩn”, nữ gamer sôi máu gạ kèo thách thức tất cả “đấng mày râu”

Màn gạ kèo thách đấu này của nữ game thủ ngay lập tức thu hút sự bình luận của đông đảo các thành viên trong cộng đồng.

Hầu hết các tựa game online hiện nay đều có nối dụng và lối chơi chủ yếu phù hợp với nam giới và thu hút đông đảo nam game thủ tham gia là chính. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng ngày càng có nhiều sự xuất hiện của các “bóng hồng” trong game, kể cả những tựa game kiếm hiệp, cày cuốc, chiến thuật phức tạp. Thế nhưng việc gia tăng về số lượng cũng không hoàn xóa bỏ được đa số định kiến trước nay về con gái chơi game. Muôn đời mang tiếng đánh “gà”, hay thậm chí chơi game là “đú bẩn” như phát ngôn của một nam game thủ mới đây.

Có thể thấy anh chàng đã sử dụng những lời lẽ khá nặng nề để nói về các cô gái khi chơi game. Mà cụ thể, đối tượng được nhắc đến là các nữ game thủLMHTLiên Quân Mobile. Với anh thì 80% con gái chơi hai tựa game này đều là “đú bẩn” và bị ảo tưởng sức mạnh bởi những quotes ngôn tình nhảm nhí “con trai thích con gái chơi game LMHT vì lúc ấy trông họ rất quyến rũ”. Nam game thủ bức xúc “Bỏ mấy cái logic ấy đi và trở lại bình thường hộ tớ với các cậu, các cậu cứ nhống lên đú chơi game trông đến mệt”. Điều đặc biệt là sau bài đăng này anh chàng nhận được không ít sự ủng hộ từ các game thủ khác với cùng tư tưởng “trọng nam khinh nữ” như trên. Có vẻ như các chàng trai đã quên mất một điều rằng, con gái cũng có quyền đam mê và chơi game bình đẳng như nam giới vậy, thậm chí sự đam mêm ấy còn cuồng nhiệt hơn rất nhiều.

Trước những phát ngôn trên, không ít nữ game thủ cảm thấy vô cùng bức xúc khi tự nhiên bị “vơ đũa cả nắm”. Trong đó, một cô nàng nickname Huỳnh Nhi đã đích thân lên tiếng phản pháo lại, thậm chí còn gạ kèo thách thức tất cả “đấng mày râu” có cùng quan điểm như trên. “Các bạn nam này, các bạn luôn nghĩ con gái chơi LMHT, chơi Liên quân không bằng các bạn thì mình mời các bạn lập team. Team đánh với mình luôn nè, set kèo 500k/trận chứng tỏ đẳng cấp luôn, các bạn dám không? Đó mới là cách ứng xử văn minh chứ không phải loại con trai mặc váy như bạn S.P gì đó ạ”.

Màn gạ kèo thách đấu này của nữ game thủ ngay lập tức thu hút sự bình luận của đông đảo các thành viên trong cộng đồng. Bên cạnh một số ý kiến đứng ra bênh vực cho cô nàng thì tuy nhiên có vẻ như phần đa lại là những ý kiến phản dame, cho rằng bài viết của nam game thủ trên chỉ mới nhắc đến 80% con gái chơi game chứ không hoàn toàn là “vơ đũa cả nắm” để cô nàng phải sân si đến mức này. “Ơ có tật giật mình à? Mình không thế thì cứ nghĩ mình ở 1% còn lại, có mỗi thế thôi cũng gào thét”, như một thành viên vào bình luận.

Cùng với đó, cũng không ít người tỏ ra ngờ vực rằng phải chăng cả nam game thủ và nữ game thủ trên đều đang cố tình tạo drama để câu like, câu fame, hay hack não hơn là cả hai thực chất cùng là là một người mà thôi. Câu hỏi trên chưa xác định được thực hư như thế nào, nhưng có thể thấy được rằng vấn đề con gái chơi game là câu chuyện trước nay vẫn gây ra không ít những tranh cãi, bàn luận. Tuy nhiên, công bằng mà nói phái nữ đang ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong lĩnh vực này, thậm chí một khi đam mê sẽ vô cùng mãnh liệt. Nếu không cảm thấy tâm phục khẩu phục, hãy chấp nhận làm một vài kèo solo để có cái nhìn đúng đắn hơn vào khả năng của họ nhé!