Top 10 VIP hack vẫn được bao che ân xá, cả cộng đồng Đột Kích “dậy sóng”

Xét chủ tài khoản cũng có nhiều đóng góp với cộng đồng và nhận thức được hành vi không tốt, BQT quyết định cho chủ tài khoản 1 cơ hội.

Những câu chuyên hack, cheat có lẽ đã không còn quá xa lạ trong bất cứ cộng đồng game nào, hiển nhiên Đột Kích cũng vậy. Điều quan trọng là tất cả những game thủ bị phát hiện hành vi gian lận đều phải nhận về những án phạt cực nặng từ phía NPH như cấm chơi vĩnh viễn hay khóa tài khoản giao dịch. Thực tế đã có không ít tài khoản Đột Kích có giá trị lớn bị khóa chỉ sau một phút bốc đồng trót dại sử dụng phần mềm hack/cheat khiến người chơi sau đó chỉ biết khóc dở mếu dở. Thế nhưng mới đây, một câu chuyện hi hữu xảy ra trong cộng đồng người chơi tựa game này khiến nhiều game thủ phải bất mãn. Cụ thể, một thành viên với tài khoản facebook Terry Le đã bài tố cáo trước cộng đồng về trường hợp của game thủ nickname Rolls Hoàng nằm trong top 10 VIP bị block vì hack wall, sau đó được mở lại trong vòng chưa tới 1 ngày. Trước sức ép của dư luận, tài khoản này lại bị khóa một lần nữa, nhưng rồi lại tiếp tục được mở lại và đổi sang một tên khác. Chính điều này khiến cho không chỉ chủ nhân bài đăng mà không ít các thành viên khác trong cộng đồng cảm thấy khó hiểu và mong nhận được một lời giải thích thỏa đáng từ phía NPH.

Trước cơn “dậy sóng” của cộng đồng, sự việc sau đó lập tức được đại diện BQT game lên tiếng phản hồi. Đầu tiên, vị admin này khẳng định đúng là tài khoản trên có sử dụng hack nên đã bị block. Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra thì chủ tài khoản đã nhận là có cho anh em, bạn bè mượn và không kiểm soát được. Chủ tài khoản cũng đã nhận thức được hành vi đối với cộng đồng và đã cam kết với BQT. Nhưng xét về chủ tài khoản cũng có nhiều đóng góp với cộng đồng và nhận thức được hành vi không tốt, BQT quyết định cho chủ tài khoản 1 cơ hội. Nếu tên nhân vật mới còn tiếp tục sử dụng hack thì từ đó sẽ block vĩnh viễn theo đúng như cam kết. Với lời giải thích đầy mâu thuẫn so với những gì đã tuyên bố từ đầu, “không nhân nhượng với bất cứ người chơi nào kể cả có top 10 VIP” đã thật sự khiến các game thủ càng thêm phần phẫn nộ.

Sự việc hiện vẫn đang gây ra rất nhiều những tranh cãi trong cộng đồng người chơi Đột Kích, tất nhiên số đông đều tỏ ra bất mãn, không hài lòng trước việc bao che một cách công khai, lộ liễu như thế này đối với hành vi gian lận của BQT game. Thiết nghĩ sau sự việc này, vấn nạn hack, cheat sẽ được NPH tiếp tục giải quyết triệt để bằng cách nào khi không còn tạo được niềm tin cũng như đủ sức răn đe đối với người chơi?