Black Myth: Wukong vượt qua hiện tượng Palworld để trở thành game ăn khách thứ 2 nhất mọi thời trên Steam

Black Myth: Wukong đang trở thành một hiện tượng trong những tháng cuối của năm 2024, tiếp bước theo thành công của Palworld khi trước.

Sau khi dễ dàng phá vỡ kỷ lục về số lượng người chơi đồng thời của cả Elden Ring và Cyberpunk 2077, Black Myth: Wukong tiến bước vào một trong những lần ra mắt game trên Steam lớn nhất mọi thời đại. Với hơn 2,1 triệu người chơi đồng thời 11h sau khi ra mắt – trò chơi này đã đạt kỷ lục thứ hai về số lượng người chơi đồng thời nhiều nhất trên Steam từ trước đến nay, theo bảng xếp hạng SteamDB.

Cho đến nay, những người giữ kỷ lục về số lượng người chơi đồng thời nhiều nhất trên Steam là PUBG, Palworld và Counter-Strike 2 (lần lượt là 3,2 triệu, 2,1 triệu và 1,8 triệu người chơi). Wukong đã hoàn toàn đảo ngược kỷ lục đó, và giờ chỉ còn kém PUBG một số lượng mà thôi.

Điều gì giải thích cho sự tăng trưởng nhanh chóng của nó? Đầu tiên chính là việc Black Myth: Wukong từ khi công bố đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng khi là sản phẩm game AAA đầu tiên đến từ một studio phát triển của Trung Quốc. Thu hút sự quan tâm của thị trường khổng lồ Trung Quốc – nơi dự kiến sẽ có 730 triệu game thủ chỉ trong vòng ba năm – là một cách khá hiệu quả để tăng doanh số khi ra mắt.

Không chỉ sức hấp dẫn của trò chơi đối với khán giả Trung Quốc khiến nó thành công như vậy. Rất nhiều bài đánh giá của tựa game này và cả những chuyên gia cũng rất tích cực và thậm chí còn được so sánh với thành công của Elden Ring: Shadow of the Erdtree. Hiện tại thì đang có 96% đánh giá “Hoàn toàn tích cực” sau 64.000 bài đánh giá cho Black Myth: Wukong – chứng tỏ cho chất lượng nội tại của nó.

Bên cạnh đó chính là những lùm xùm liên quan đến việc không chấp nhận văn hóa woke khiến cộng đồng game thủ càng chú ý hơn nữa, và qua đó thu hút được một lượng người chơi khổng lồ.