Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng - Cộng Đồng

Mặc dù sở hữu cơ thể không toàn vẹn nhưng game thủ khuyết tật Lù Văn Hoàng vẫn ngày ngày gánh team trong Liên Minh Huyền Thoại.

Nếu một ngày bạn cảm thấy ức chế tột độ vì “ăn hành” quá nhiều trong Liên Minh Huyền Thoại, đừng vội thoát game và hãy nhìn cách game thủ khuyết tật Lù Văn Hoàng vượt qua nghịch cảnh và gánh team bằng tất cả đam mê với tứ chi mang khuyết tật bẩm sinh. Lù Văn Hoàng sinh ngày 7-4-2000 ở Lai Châu, khác với những game thủ Liên Minh Huyền Thoại bình thường, Hoàng bị khuyết tật tay chân bẩm sinh và thế giới quan cũng như mọi hoạt động đời thường của anh chàng đều gói gọn xung quanh chiếc ghế trong phòng.

Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng

Đến cả đi đứng còn khó khăn, ấy vậy mà Hoàng lại có thể ngày ngày “gánh team” trong LMHT với những vị tướng đòi hỏi thao tác và phản xạ cực kỳ rắc rối như Kalista, Yasuo… Thậm chí khi nhìn vào cách mà streamer đầy nghị lực này thể hiện qua những trận đấu xếp hạng, không ít game thủ lành lặn cũng phải lắc đầu hổ thẹn. Đặc biệt với một game thủ bình thường thì Yasuo đã là lựa chọn không hề đơn giản nhất là khi game thủ phải thường xuyên tỉnh táo và sử dụng thao tác tay thật nhanh để outplay đối phương bằng Tường Gió hoặc Trăn Trối. Ấy vậy mà với 2 bàn tay teo tóp, Hoàng vẫn có thể dễ dàng chơi trên cơ đối thủ theo cách đặc biệt riêng của mình.

Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng

Tàn nhưng không phế, Hoàng có thể thao tác và sử dụng vị tướng Yasuo dẻo không thua gì game thủ bình thường

Nghị lực phi thường của game thủ “Tàn nhưng không phế”

Khi được hỏi về ấn tượng đầu khi biết đến LMHT, Hoàng thật lòng chia sẻ: ”Lúc còn bé em luôn dõi theo các bạn từ khung cửa sổ, có đôi lúc em muốn vui vẻ, chạy nhảy, nô đùa cùng các bạn đồng trang lứa nhưng khi về lại thực tại nhìn vào bản thân em lại càng buồn hơn. Chỉ đến khi biết đến game và cụ thể là LMHT, em mới lần đầu cảm thấy tự do chạy nhảy và giao tiếp với các bạn trong game”

Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng

Chỉ đến khi biết đến LMHT Hoàng mới tìm thấy chân lý thật sự

Quá trình làm quen với game của Hoàng cũng không hề bằng phẳng, em cho biết: ”Lúc đầu khi mới làm quen game, mọi thứ với em hoàn toàn mới lạ thậm chí ngay cả trong chế độ đánh máy dễ, em còn bị máy giết không biết bao nhiêu lần khi không thể xoay chuột và di chuyển né kỹ năng bằng tay. Tuy nhiên dần dần khi đã quen rồi thì lại vô cùng thích, dần dần em bắt đầu nâng độ khó khi đánh những vị tướng đòi hỏi kỹ năng và thao tác nhiều hơn như Vayne, Lucian, Kalista… Và cuối cùng khi đủ tự tin em mới bước vào những trận đấu xếp hạng đầu tiên”

Cung hoàng đạo của game thủ phù hợp để chơi thể loại game nào nhất?
Cung hoàng đạo của bạn "hạp tuổi" để chơi game nào nhất?
Nếu game thủ cảm thấy chán khi bước vào tựa game yêu thích thì hãy xem lại cung hoàng đạo của mình có hợp với thể loại game đấy không nhé.

Streamer và tấm lòng của game thủ Việt Nam

“Ban đầu em chỉ chơi cho vui, sau được bạn bè chỉ live stream em càng thích vì làm quen được nhiều bạn mới hơn” Hoàng cười nói. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, đôi khi Hoàng còn phải phụ công việc đồng áng cùng gia đình, đôi lúc còn không có tiền đóng tiền mạng, sức khỏe suy yếu tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại Hoàng đã chọn con đường streamer trên nền tảng facebook gần 1 năm.

Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng

Vui cũng có mà buồn cũng không thiếu tuy nhiên game thủ chỉ thật sự biết đến và bội phục Hoàng khi anh chàng thử chia sẻ live stream và tâm sự nỗi lòng mình trên một group cộng đồng. Ngưỡng mộ chàng game thủ “tàn nhưng không phế” cộng đồng đã liên tục chia sẻ và động viên Hoàng, có người còn donate ủng hộ em. Nhắc đến đây, Hoàng tạm dừng cuộc nói chuyện sau đó xúc động kể tiếp: “Em stream hơn 1 tháng chưa được 100 nghìn Đồng, nhưng hôm đó có bạn lại ủng hộ em 200.000 Đồng và không tiếc lời động viên mặc dù chưa hề quen biết. Có bạn không có nhiều tiền nhưng lại tình nguyện làm video miễn phí giúp em, thậm chí có cả một mạnh thường quân trong cộng đồng còn tặng em một kênh youtube với hơn 55.000 subscribed và sẵn sàng hỗ trợ cho em tiền quảng cáo để phát triển”

Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng

Theo yêu cầu của Hoàng và được sự đồng ý của chính chủ, Mọt sẽ không che tên người đứng ra tài trợ cho cậu

Thế mới thấy tinh thần “tương thân tương ái” của game thủ Việt Nam đẹp đến nhường nào. Nhưng khi được hỏi: “liệu em có nghĩ mình sẽ thành công với nghề streamer hay không?” Hoàng trầm ngâm rồi trả lời: “Em sẽ tiếp tục stream nếu sức khỏe cho phép vì đây là công việc nghiêm túc giúp em có thể phụ giúp được gia đình. Và em cũng mong rằng mình có thể là nguồn cảm hứng để những game thủ khuyết tật khác tìm thấy sân chơi và niềm đam mê giống như em”

Kết thúc cuộc trò chuyện là dăm ba câu hỏi về gia đình và chúc em luôn giữ được sức khỏe tốt, tuy nhiên đọng lại bên trong Mọt tôi lại là một câu hỏi khác về LMHT: “Các game thủ sử dụng tool, AFK, phá game và toxic sẽ nghĩ gì khi nhìn vào ý chí của một game thủ đầy ý chí như cậu trai này?”

Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng

Tỷ lệ thắng khá ấn tượng của Hoàng với vị tướng đòi hỏi nhiều kỹ năng như Kalista

Vẫn biết rằng game thủ có người này người nọ và đấu tâm “cầu thắng hơn cầu bại” luôn hiện hữu nhưng khi nhìn vào một game thủ chấp bạn cả tay và chân thì liệu những game thủ phá game, gian lận đó có tự cảm thấy mình mới là kẻ thất bại hay không?