Bốn “đẳng cấp” mới của PlayStation Plus có gì hot?

Bốn tier mới của PlayStation Plus hơi rắc rối nhưng một game thủ nhiệt tình đã tổng hợp chúng lại để bàn dân thiên hạ có thể hiểu rõ hơn.

Tháng sau, Sony sẽ chính thức khai trương dịch vụ PlayStation Plus mới của mình và họ đã chính thức tung ra các lợi ích mà game thủ sẽ nhận được khi chọn tham gia vào một trong bốn “đẳng cấp” của dịch vụ này. Chúng thực sự có khá nhiều thay đổi so với PlayStation Plus cũ, cho nên nếu bạn đang thắc mắc mình sẽ nhận được gì khi chi tiền mua gói thì bài viết này sẽ dành cho bạn.

Đầu tiên, PlayStation Plus mới có bốn mức độ từ thấp đến cao là Essential, Extra, Deluxe và Premium.

  • Essential: U như kỹ, không có bất kỳ quyền lợi nào mới mẻ trong gói này. Vẫn được nhận vài game miễn phí mỗi tháng như trước.
  • Extra: Được chơi tất cả các game PS4 và PS5 từ PlayStation Studios cùng với đối tác bên thứ ba. Bao gồm 27 game Ubisoft+ Classic, dự kiến sẽ tăng lên 50 game vào cuối 2022.
  • Deluxe: Quyền lợi như Extra cộng thêm các game kinh điển từ PSP, PlayStation 1, các bản remaster từ PlayStation Studios và đối tác thứ ba. Được chơi các bản trial có giới hạn thời gian.
  • Premium: Ngoài các lợi ích tương tự tier Deluxe, game thủ còn có thể chơi game PS3 thông qua tính năng stream. Chưa rõ ràng lắm, cần đợi Sony thông báo chbi tiết hơn về vụ stream.

Như vậy là từ tier Extra trở lên, game thủ sẽ được chơi hàng trăm tựa game trong đó có nhiều game rất “ngon” như Demon’s Souls, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Returnal, Red Dead Redemption 2. À Marvel’s Guardians of the Galaxy thì không tính. Game thủ tier Deluxe thì VIP hơn nữa khi có đặc quyền trải nghiệm các bản chơi thử (trial) có giới hạn thời gian để biết trò chơi đó có phù hợp với mình không trước khi “xuống tiền.” Cuối cùng, tier Premium chẳng khác gì Deluxe ngoài việc có thể chơi được game PS3 qua streaming, nên nếu bạn không muốn chơi game PS3 thì chỉ cần nạp đến tier Deluxe là đủ.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
    Ys VI: The Ark of Napishtim là một trò chơi nhập vai hành động được phát triển bởi Nihon Falcom.

    Nay tựa game đã ra mắt phiên bản dành cho Mobile và được nhà phát hành VNG mang về phát hành tại Việt Nam với tên gọi Ys 6 Mobile.

    Ngoài việc kế thừa những điểm đặc sắc từ phiên bản gốc, Ys 6 Mobile – The Ark of Napishtim còn mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới lạ và phù hợp với xu hướng công nghệ mới.