Trịnh Sảng định chuyển nghề làm YouTuber, cư dân mạng chê cô sống 'kiên cường như con gián'

Trịnh Sảng chia sẻ định hướng sắp tới của bản thân là chuyển nghề sang làm Youtuber; chỉ cần kiếm được tiền dù có bị chê cười cũng không sao.

Mới đây nhất, cô em “mê sảng” của Cbiz là Trịnh Sảng lại ngoi lên mặt nước để “tợp” không khí, không quên chia sẻ định hướng sắp tới của bản thân là chuyển nghề sang làm YouTuber. Điều này khiến không ít netizen phải thốt lên rằng “cô sống kiên cường như con gián”.

Mới đây, ngoài biệt danh “cô em mê sảng” Trịnh Sảng còn có thêm biệt danh mới là “Tiểu Cường”.

Trong tiếng Trung, con gián được gọi là “Zhāngláng” (phiên âm), tạm dịch qua tiếng Việt là “cường lang”. Vào năm 1993, xuất phát từ bộ phim Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì, ở phân cảnh chàng Hoa An đem con gián Tiểu Cường so sánh với con chó chết của đối thủ cạnh tranh, từ đó từ “Tiểu Cường” dần trở thành từ phổ biến trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, dù con gián có khả năng sống khá mạnh nhưng lại thường gắn liền với những nơi bẩn thỉu, mang theo nhiều loại vi khuẩn, mầm bệnh và thậm chí là phá hoại đồ vải trong nhà nên việc cư dân mạng ví von Trịnh Sảng giờ “kiên cường như con gián” cũng mang theo hàm nghĩa này.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip vừa đi bộ vừa tâm sự do Trịnh Sảng đăng tải.

Trong một đoạn video clip do chính Trịnh Sảng chia sẻ mới đây, cô vừa đi bộ vừa bộc bạch về việc muốn mở 1 kênh Youtube để kiếm sống. Trịnh Sảng thừa nhận rằng cuộc sống vẫn tiếp tục nên dù thế nào cũng phải cố gắng cười mà sống, mong mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp hơn.

Sống kiên cường là tốt nhưng sống kiên cường như con gián thì “hơi mệt” cho cộng đồng.

Trịnh Sảng chia sẻ: “Giờ tôi cũng không còn cảm thấy mất mặt nếu thừa nhận rằng mọi thứ không ổn. Mọi người có thể tiếp tục chê cười tôi nhưng tôi vẫn có thể kiếm thêm chút tiền để trang trải cuộc sống. Tôi thấy, đây cũng là một loại năng lực của bản thân.”

Hy vọng Trịnh Sảng sớm tỉnh cơn mê và sống có ích hơn cho xã hội.

Thông tin cụ thể về tên kênh Youtube và thời gian “debut” của cô em “mê sảng” vẫn chưa được tiết lộ.

Thực tế, nếu là thị trường nội địa Trung thì Youtube không hoạt động mạnh nên có thể đối tượng người xem mà Trịnh Sảng muốn nhắm đến không phải là ở trong nước. Động thái lần này của cô cũng nhận về nhiều tranh cãi. Một bên cho rằng, thay vì trầm uất, đau khổ, bế tắc thì cô giờ cũng cần làm một việc gì đó để kiếm sống và việc suy nghĩ tích cực được cũng là điều tốt. Tuy nhiên, việc “suốt ngày ăn mày quá khứ” và thường xuyên “ngoi lên mặt nước để tợp không khí” kiểu này của cô sẽ làm phần lớn cư dân mạng cảm thấy nản: sống kiên cường như con gián là tốt nhưng nên làm nhiều việc có ý nghĩa hơn để dần lấy lại được thiện cảm thay vì nghĩ rằng chỉ cần nổi tiếng cho dù bị chê cười cũng không sao.

tại đây.