Cả gan lợi dụng phỏng vấn để kêu gọi bạo động, tuyển thủ Hearthstone nhận kết đắng

Hủy bỏ toàn bộ giải thưởng và đình chỉ thi đấu 1 năm là hậu quả mà tuyển thủ này phải nhận khi có những phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến vụ biểu tình ở Hồng Kong.

Tình hình chính trị ở Hồng Kong đang vô cùng căng thẳng bởi nhiều tranh cãi xung quanh luật dẫn độ. Đã có hàng triệu người dân đổ xuống đường biểu tình chống lại dự luật vào hồi tháng 6 vừa qua bởi theo họ, luật dẫn độ sẽ đe dọa trực tiếp đến sự độc lập tự chủ và luật pháp của Hồng Kong. Sự đàn áp thẳng tay của cảnh sát và chính quyền càng khiến tình hình trở nên rối ren và bạo loạn. Vốn là một vấn đề nhạy cảm không nên nhắc đến công khai nhưng trong buổi lễ Grandthasters Hearthstone châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức cuối tuần qua, lợi dụng buổi phỏng vấn, Chung “Blitzchung” Ng Wai - một tuyển thủ đến từ Hồng Kong đã cả gan có những phát ngôn gây shock, lên tiếng ủng hộ cuộc biểu tình ngay trên sóng trực tiếp và cái kết đắng là điều khó có thể tránh khỏi.

Cụ thể, khi tham dự sự kiện và được phỏng vấn ngay trên sóng trực tiếp, Blitzchung, đang đeo mặt nạ, bất chợt hét lên: “Giải phóng Hồng Kong, cuộc cách mạng thời đại của chúng ta”, tỏ ý kêu gọi mọi người tiếp tục biểu tình để phản đối luật dẫn độ. Blizzard nhanh chóng gỡ bỏ đoạn video ngay sau đó và vài ngày sau, một án phạt nặng đã được gửi tới Blitzchung.

Đăng tải trên trang blog Hearthstone chính thức, Blizzard tuyên bố sẽ xóa sổ Blitzchung khỏi Grandmasters ngay lập tức. Anh ta sẽ không nhận được bất cứ giải thưởng nào và cũng không có quyền tham gia các giải đấu của Hearthstone trong năm tiếp theo. Ngoài ra, hai caster, người đã cúi gằm xuống bàn làm việc để nhịn cười khi nghe Blitzchung phát biểu cũng bị sa thải. Blizzard sẽ không hợp tác với họ trong tương lai, bất kể là Hearthstone hay trò chơi Esports nào thuộc quyền sở hữu của hãng.

Theo cáo buộc của Blizzard, Blitzchung và các caster đã vi phạm nghiêm trọng quy định của hãng khu có hành động, lời nói gây tranh cãi ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của hãng.

Blitzchung sẽ bị tước hết giải thưởng và đình chỉ thi đấu đến hết ngày 5 tháng 10 năm 2020.