Các game thủ lần lượt nói lời tạm biệt với Griffin giữa những tranh cãi về hợp đồng LoL

Ba game thủ của Griffin đã rời khỏi đội LCK trong bối cảnh cuộc điều tra của Riot Hàn Quốc về cáo buộc bạo lực và tham nhũng đang hoành hành trong tổ chức Liên minh huyền thoại.

Câu chuyện về Griffin đã làm rung chuyển LoL Hàn Quốc trong tháng qua. Sau khi cựu huấn luyện viên cvMax bị sa thải trước khi diễn ra Giải thế giới, các cáo buộc giả mạo hợp đồng, bạo lực với các game thủtham nhũng đã làm khổ tân binh của LCK. Riot Hàn Quốc đã đưa ra những phát hiện ban đầu của họ vào ngày 20/11, đưa ra những đình chỉ vô thời hạn đối với cvMax và người quản lý Cho Kyu-nam, cũng như khoản tiền phạt 85 nghìn đô la cho đội. Đáp lại, Griffin đã kết thúc hợp đồng với một số ít các game thủ của họ trước khi bắt đầu mùa giải 2020.

Lehends

Trong một tuyên bố ngày 25/11, Griffin đã công bố kết thúc hợp đồng với Doran, Chovy và Lehends. Họ nói: “Chúng tôi ở đây để thông báo một tin buồn. Hợp đồng của chúng tôi với Lehends, Doran và Chovy đã kết thúc sau khi có sự đồng ý của cả hai bên. Xin chân thành cảm ơn bạn đã mang đến những kỷ niệm quý giá và những trận đấu ngoạn mục cho Griffin.” Doran đã ký hợp đồng với Griffin tại LCK 2019 Summer, trong khi Chovy và Lehends đã là một phần của đội kể từ LCK năm 2018. Theo trang tin tức esports Hàn Quốc Naver, bộ ba dự kiến sẽ ở lại LCK. Doran, Chovy và Lehends sẽ tham gia DragonX vào năm 2020, cùng với người đi đường bot Deft. Lệnh cấm của cvMax sẽ được dỡ bỏ, có nghĩa là cựu huấn luyện viên của Griffin sẽ có thể dẫn dắt DragonX trong LCK 2020. Theo một bản dịch của Korizon, “Chúng tôi sẽ vô hiệu hóa tất cả các hợp đồng đã được thực hiện trước đây. Chúng tôi sẽ soạn thảo các hợp đồng mới nhằm giải quyết các điều khoản không công bằng trong các hợp đồng hiện có.”“Chúng tôi cũng sẽ tôn trọng mong muốn của các game thủ, nếu họ yêu cầu trở thành game thủ tự do thay vì gia hạn hợp đồng mới này và sẽ để họ kết thúc hợp đồng mà không có bất kỳ một khoản phí nào.” Riot Hàn Quốc cũng đã bị chỉ trích vì các cuộc điều tra của họ về Griffin, với các thượng nghị sĩ của chính phủ Hàn Quốc nhấn mạnh tham nhũng trong chính Riot Hàn Quốc và chính Griffin. Thượng nghị sĩ Ha Tae-kyung lưu ý rằng Griffin đã giả mạo các tài liệu pháp lý được đệ trình cho Riot Hàn Quốc liên quan đến hợp đồng của Kanavi, và Riot Hàn Quốc đã phá vỡ Dự luật bảo vệ người thổi còi. Một bản kiến nghị gửi tới Nhà Xanh Hàn Quốc để điều tra Riot Hàn Quốc và Griffin đã thu được 185 nghìn chữ ký trong vòng một tuần. Một khi kiến nghị đạt 200 nghìn chữ ký, chính phủ Hàn Quốc sẽ mở cuộc điều tra riêng về vấn đề này.