Call of Duty Black Ops 4 đang giết PUBG? "Vẫn còn xa lắm em ơi!"

Call of Duty Black Ops 4 với chế độ Black Out được kỳ vọng sẽ là kẻ hạ bệ PUBG, nhưng tương lai ấy vẫn còn đang xa lắm.

Call of Duty Black Ops 4 với chế độ Black Out đang trở thành một cơn bão mới càn quét làng game FPS nói chung và Battle Royale nói riêng.. Với sức nóng xoay quanh tên tuổi này cùng một lịch sử đầy hào hùng của series Call of Duty, dường như tựa game mới của Treyarch đang nắm trong tay sức mạnh để lật đổ ông hoàng PUBG. Chính vì trong tuần đầu tiên ra mắt, Black Ops 4 được đồn đoán là sẽ "chiếm đoạt" một số lượng lớn người chơi của PUBG, dẫn đến chỉ số game thủ online của tựa game này sụt giảm đáng kể.

Nhưng không.. trong những ngày đầu tiên Black Ops 4 ra mắt với chế độ Battle Royale riêng là Blackout, PUBG vẫn không hề cho thấy sự thay đổi nào trong cộng đồng người chơi. Trên thực tế công bằng mà nói thì PUBG đã và đang giảm dần số lượng người chơi từ đầu năm nay do nhiều khía cạnh khác nhau, ví như tình trạng Hack/Cheat hay tình trạng Server hoặc lỗi game. Vào đợt cuối tuần gần nhất, số lượng người chơi PUBG đã giảm khoảng 4% so với tuần trước đó, cho thấy sức nóng tựa game này đang dần "nguội" theo thời gian.

Tuy nhiên chính con số 4% này lại chứng minh điều ngược lại khi Black Ops 4 phát hành... Đơn giản vì so với thời gian trước đó, con số 4% này đã giảm hơn khá nhiều, cho thấy Black Ops 4 không hề có ảnh hưởng đến vị thế của PUBG ở thời điểm hiện tại mà số lượng người chơi PUBG còn cho thấy dấu hiệu khả quan. Lý do cho việc này một phần có thể là vì thị trường 2 bên khá khác biệt.. Black Ops 4 dường như phổ biến nhiều hơn ở Phương Tây trong khi PUBG thì vẫn đang hot ở thị trường Châu Á. Giá tiền cũng là một rào cản khi Black Ops 4 có giá đến 60 USD cho một key bản quyền trong khi PUBG thì vẫn giữ 30 USD ở thị trường nước ngoài và thậm chí chỉ khoảng 300 ngàn VND ở Việt Nam.

Do đó Black Ops 4 vẫn còn một con đường rất dài để có thể hạ bệ PUBG - vốn đã là một tựa game già dơ và đã ăn sâu vào tiềm thức của người chơi suốt gần 2 năm qua. Còn bạn, nếu là bạn bạn sẽ lựa chọn tựa game nào để chơi?