Cạn lời với trào lưu quái đản trong cộng đồng mạng: “Ăn” viên nước giặt đồ Tide Pod

Trong những ngày gần đây, trào lưu quái đản Tide Pod Challenge (ăn viên nước giặt) đang khiến các nhà chức trách Mỹ đau đầu vì nguy cơ gây hại đến tính mạng nếu lan rộng trong giới trẻ.

Ngay những ngày đầu năm 2018, các nhà lãnh đạo y tế Mỹ đã phải đau đầu về trào lưu quái đản từ cộng đồng mạng: Thách thức nhau ăn viên nước giặt (hay còn gọi là Tide Pod Challenge) đang lan rộng một cách chóng mặt.

Cạn lời với trào lưu quái đản trong cộng đồng mạng:

Theo đó, nhiều thanh thiếu niên trẻ tuổi đã đua nhau ghi hình lại cảnh bản thân cho viên nước giặt nhiều màu sắc vào miệng, thậm chí còn… nấu lên trước khi nhai và chia sẻ lên mạng. Hầu hết người tham gia thử thách đều không thể ngậm quá 10 giây và buộc phải nôn ra ngay lập tức.

Cạn lời với trào lưu quái đản trong cộng đồng mạng:
Người này thậm chí còn đem nấu chung với Pizza.

Cuối clip, họ còn thách thức người xem thực hiện giống mình và khiến trào lưu này bùng nổ trong cộng đồng mạng.

Điều đáng nói là những đoạn video Tide Pod Challenge lại thu hút sự chú ý rất lớn và nhận được rất nhiều lượt tương tác (like, bình luận, chia sẻ). Không thiếu video đạt hàng trăm nghìn lượt xem trước khi bị Youtube gỡ bỏ.

Cạn lời với trào lưu quái đản trong cộng đồng mạng:
Hầu hết người tham gia thử thách đều không thể ngậm quá 10 giây và buộc phải nôn ra ngay lập tức

Thời báo USA Today cho biết trào lưu này lần đầu xuất hiện trên trang tin châm biếm The Onion hồi tháng 6/2014. Đến năm 2017, trang College Humor tiếp tục đăng tải đoạn phim giễu cợt cảnh một người đàn ông đang ăn những viên nước giặt vì nhìn chúng có vẻ… ngon mắt.

Cạn lời với trào lưu quái đản trong cộng đồng mạng:

Trước tình hình này, các chuyên gia sức khỏe khẳng định thanh thiếu niên không nên liều mạng để hùa theo trào lưu nguy hiểm như Tide Pod Challenge. Bởi những viên nước giặt sặc sỡ trông như món kẹo dẻo thơm ngon này đều có chứa những hóa chất độc hại cho cơ thể người như ethanol, polyme và hydrogen peroxide,…. dẫn đến tình trạng ngộ độc, nôn mửa và tiêu chảy nếu nuối phải. Chúng cũng có thể vào phổi, gây hiện tượng khó thở và đe dọa tính mạng nghiêm trọng.

Ngay sau khi trào lưu bị lên án, hãng sản xuất chất tẩy rửa Tide đã đăng đoạn video khuyên mọi người không nên ăn nó.

Cạn lời với trào lưu quái đản trong cộng đồng mạng:

Facebook cho biết sẽ loại bỏ các nội dung liên quan đến #TidePodChallenge khỏi trang web của mình cũng như trên Instagram. Google và YouTube cũng có động thái tương tự khi gỡ bỏ và không cho đăng video ăn viên giặt vì đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng.