Cạnh tranh với Steam, Tencent quyết đưa nền tảng WeGame ra quốc tế

Đại gia của ngành công nghiệp trò chơi điện tử Tencent đang gấp rút hoàn thiện phiên bản toàn cầu cho WeGame, nền tảng phân phối và chơi trò chơi trên PC của công ty. WeGame hiện chỉ có ở Trung Quốc.

“Phiên bản WeGame Hồng Kông hiện đang được phát triển,” một phát ngôn viên nói với tờ South China Morning Post. “Phiên bản này sẽ có sẵn cho người dùng ở nước ngoài và chúng tôi sẽ sử dụng nền tảng này để mang nhiều trò chơi Trung Quốc hơn đến thị trường toàn cầu”.

Tencent còn rất nhiều việc phải làm để có thể hiện thực hóa tham vọng bành trướng ra toàn cầu. Nền tảng WeGame chỉ mới chính thức ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, mặc dù nó đã được xây dựng dựa trên nền tảng trò chơi Tencent Games Platform tồn tại từ trước đó khá lâu. Danh mục của nó hiện chỉ bao gồm 220 trò chơi – kết hợp giữa các sản phẩm Trung Quốc và một vài lựa chọn đến từ nước ngoài.

Cạnh tranh với Steam, Tencent quyết đưa nền tảng WeGame ra quốc tế

Việc mở rộng sang Hồng Kông – nơi các trang web có thể được truy cập bởi người dùng Trung Quốc, nhưng không phải chịu sự điều chỉnh của chính phủ – là động thái hợp lý đầu tiên để đưa thêm nhiều trò chơi hơn vào nền tảng. Nhiều khoản đầu tư của Tencent tại các studio lớn ở phương Tây như Activision-Blizzard và Ubisoft, rất có thể sẽ giúp sức ít nhiều cho vấn đề này.

Cạnh tranh với Steam, Tencent quyết đưa nền tảng WeGame ra quốc tế

Theo GamesIndustry.biz cho hay, Tencent có thể đã bị tác động ít nhiều bởi thông báo ra mắt Steam Trung Quốc, thành quả của sự hợp tác giữa Valve và Perfect World – công ty giúp mang CS: GO và Dota 2 đến với thị trường tỷ dân.

Theo PCGamesN