Champion Hunters – Tựa game được ví như là Genshin Impact “phiên bản NFT”

Champion Hunters chính là sự kết hợp giữa hai yếu tố MMORPG lẫn thế giới mở - điều mà không nhiều tựa game NFT làm được ở thời điểm hiện tại.

Theo thời gian, các tựa game NFT giờ đây đang ngày càng phát triển cả về hình thức, chế độ cũng như đồ họa. Thay cho các tựa game đơn giản, chủ yếu theo chế độ Idle Game và thiếu đi khả năng điều khiển nhân vật như ban đầu, giờ đây, bước sang năm 2022, các tựa game NFT cũng đã tiến một bước dài trong việc phát triển, thậm chí nhiều người còn cho rằng đã tiệm cận tới không ít các tựa game truyền thống ở thời điểm hiện tại. Điển hình như mới đây thôi, cộng đồng mạng vừa xôn xao trước một tựa game NFT đang gây ra rất nhiều sự chú ý thời gian gần đây, khi được hứa hẹn tích hợp cả yếu tố MMORPG cũng như thế giới mở.

Game NFT – ‘Mái nhà mới’ dành cho các game thủ yêu thích play-to-earn
Game NFT – ‘Mái nhà mới’ dành cho các game thủ yêu thích play-to-earn
Không chỉ giới hạn trong esports, giờ đây NFT là game giúp game thủ cũng như các nhà đầu tư kiếm tiền chỉ nhờ vào việc chơi game.

Tựa game đang được nhắc tới ở đây chính là Champion Hunter, một cái tên vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Về cơ bản, việc nhiều người gọi đây là Genshin Impact phiên bản NFT cũng chẳng sai, khi mà từ việc sở hữu đồ họa chibi, hoạt hình với khá nhiều nhân vật “waifu” cho tới lối chơi tham gia các hoạt động, khám phá thế giới mở theo sự dẫn dắt của cốt truyện. Tất cả đều gợi cho các game thủ rất nhiều liên tưởng tới Genshin Impact.

Giới thiệu về Champion Hunters

Là dòng game thuộc thể loại MMORPG hành động thế giới mở được phát triển bởi Brick Geek Games. Bên cạnh lối chơi nhập vai hành động cuốn hút, người chơi còn có thể kiếm tiền thông qua công nghệ Blockchain được xây dựng trong game cho phép cung cấp NFT, tiền tệ và các tokens trong game.
CĐM xôn xao trước tựa game được ví như là Genshin Impact
Bước vào thế giới của Champion Hunters người chơi sẽ thả mình vào các nhân vật khám phá thế giới rộng lớn và tham gia các hoạt động như săn quái vật, thu thập rune, mở khóa cổng thông tin, vượt qua ngục tối để tìm kho báu ẩn và khám phá câu chuyện đằng sau thế giới huy hoàng của “Valdoria”. Trong suốt cuộc hành trình đó, bạn sẽ gặp một số nhân vật để giúp bạn thực hiện nhiệm vụ chống lại Terror King, kẻ đang tìm cách thu thập tất cả các Rune Master của Valdorian để sở hữu nguồn sức mạnh to lớn.

Những điểm nổi bật của Champion Hunters

Điểm nổi bật đầu tiên của Champion Hunters có lẽ là nền đồ họa 3D khá ấn tượng, với quang cảnh và nhân vật theo phong cách anime góp phần hình thành nên một thế giới vô cùng sinh động và đầy thú vị trong game. Bên cạnh đó nhạc nền sôi động kết hợp với hiệu ứng âm thanh đặc sắc sẽ góp phần tăng thêm trải nghiệm của người chơi trong di chuyển và chiến đấu.

Điều đặc biệt nhất có lẽ là nằm ở việc nhà phát triển quyết định mang yếu tố NFT vào tựa game của họ. Theo lẽ đó, thì việc ứng dụng công nghệ này sẽ giúp cho người chơi có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc cày cuốc và bán các vật phẩm cũng như trang bị quý hiếm mang tính độc quyền trong game. Đây là một yếu tố được đánh giá cao và sẽ tạo ra một xu hướng mới trong tương lai, khi mà các dạng tài sản số đang dần được công nhận và được giới đầu tư chú ý đến.

Lối chơi

Là game nhập vai hành động thế giới mở, Champion Hunters không quá phức tạp khi nó đề cao trải nghiệm và khám phá của người chơi. Bước vào thế giới của game bạn sẽ có rất nhiều lớp nhân vật để lựa chọn cho mình, với mỗi nhân vật sẽ sở hữu một bộ kỹ năng và phong cách chiến đấu khác nhau góp phần tạo nên tính đa dạng trong game.

Hiện tại game đang có 12 lớp nhân vật khác nhau và con số này sẽ tiếp tục tăng lên. Người chơi sẽ xây dựng một đội hình cho riêng mình, mỗi đội hình gồm 3 nhân vật có thể xoay chuyển linh hoạt trong quá trình chiến đấu nhằm tạo ra các combo kết hợp vô cùng đặc sắc (tương tự như trong Genshin Impact). Đặc biệt Champion Hunters sẽ bổ sung cơ chế triệu hồi cho phép người chơi gọi các nhân vật khác để hỗ trợ tấn công kẻ địch trong một khoảng thời gian nhất định.

Người chơi cũng có thể hoàn thành các nhiệm vụ chính được giao và nhận các phần thưởng là kinh nghiệm vàng và các vật phẩm khác,… đồng thời nó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi mạch truyện chính của game. Các nhiệm vụ phụ cũng sẽ được bổ sung nhằm tăng thêm phần thưởng và mở khóa các cốt truyện mới. Bên cạnh đó sẽ có vô vàn các hoạt động khác cho người chơi tha hồ trải nghiệm như: PvP, đánh boss, vượt ải,…

Tổng kết

Với việc sở hữu lối chơi, cốt truyện cũng như phần đồ họa được xây dựng một cách chỉn chu và cộng thêm việc các dòng game mang yếu tố NFT đang rất hot trên thị trường hiện nay, chắc chắn Champion Hunters sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, thuật ngữ Game NFT vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ và chỉ được quan tâm bởi giới đầu tư Cryptocurrency. Việc chuyển hướng các game thủ truyền thống tiếp cận với Game NFT đang là một thử thách lớn mà các dự án cần phải vượt qua. Nhưng với sự phát triển với tốc độ chóng mặt ở khía cạnh công nghệ như ngày nay, thì trong tương lai gần, các Game NFT sẽ sớm có được vị trí nhất định trong ngành công nghiệp game cùng với sự bùng nổ về số lượng lẫn chất lượng các game thủ chuyên nghiệp trong tương lai gần.

Theo dõi Kênh Tin Game để đón đọc những thông tin mới nhất về game nhé!