Chiều lòng fan cầm đàn hát nghêu ngao siêu hit Despacito, PewDiePie “ăn” ngay quả cảnh cáo bản quyền

PewDiePie không còn xa lạ gì với những những pha cảnh cáo bản quyền (copy strike) đáng sợ trên YouTube và anh lại vừa phải nhận thêm một cảnh cáo mới, chỉ vì muốn thỏa mãn yêu cầu từ phía người hâm mộ.

Cụ thể thì các fan đã réo gọi Pewds lôi cây đàn ghita, thứ hầu như luôn luôn hiện diện ở phần nền phía sau các video, và biểu diễn tài năng của mình. Việc “lười” đánh ghita phục vụ khán giả của Pewd cũng đã trở thành một meme trên diễn đàn Reddit, với rất nhiều người yêu cầu anh nên chăm khoe tài lẻ của mình hơn.

Chiều lòng fan cầm đàn hát nghêu ngao siêu hit Despacito, PewDiePie

Vì vậy, anh ấy đã chiều ý fan bằng cách biểu diễn mộc một bài hát tỷ view, và ngay lập tức “ăn” một phát cảnh cáo bản quyền từ Youtube. Lý do? Bài biểu diễn đáng yêu của Pewd nhằm cover lại tuyệt phẩm Despacito của Luis Fonsi thật không may bị cho là… quá giống với phiên bản gốc.

Chiều lòng fan cầm đàn hát nghêu ngao siêu hit Despacito, PewDiePie
Chiều ý fan bằng cách biểu diễn mộc một bài hát tỷ view, và PewD ngay lập tức “ăn” một phát cảnh cáo bản quyền từ Youtube. Hiện anh đang tiến hành kháng cáo.

Trong bài video đánh giá Meme gần đây của mình, Pewds nói: “Đúng vậy đấy mọi người. Rõ ràng bản cover của tôi quá hay đến nỗi nó đã được 21 bên tuyên bố vi phạm bản quyền… Tôi đoán là nó quá giống với bản gốc (cười).”

Chiều lòng fan cầm đàn hát nghêu ngao siêu hit Despacito, PewDiePie
Có đến 21 bên thi nhau tuyên bố PewD vi phạm bản quyền.

Anh ta đùa thêm: “Tôi sẽ quyết tâm đấu tranh trong vụ này. Tôi sẽ mang nó ra tòa án. Khỉ thật.”

Trong các tin tức khác có liên quan đến PewDiePie, kênh của anh đã chạm tới mốc 65 triệu người đăng ký. Điềy này đồng nghĩa với số subscriber của anh đã tương đương với dân số của nước Pháp, hiện đang đứng thứ 22 trên toàn thế giới.

PewDiePie đã đi một chặng đường dài kể từ series video YouTube đầu tiên. Anh ấy được cho là người đã bắt đầu sự thành công của thể loại Let’s Plays, và mặc dù không ít lần bày tỏ sự chán ghét các video cũ vì sự giả tạo trong đó, Amnesia: The Dark Descent, Aoni và Happy Wheels vẫn là một trong những series nổi tiếng nhất của anh.

Theo GameByte