Chế độ chơi mới của COD Black Ops 4 là một thử thách chiến thuật không cho phép tái sinh, đánh theo từng vòng, đặt yêu cầu ăn cắp thành công một túi tiền mặt trước đội đối phương, sau đó đem về điểm chỉ định. Trong tuần trước các phiên bản game trên PlayStation4, Xbox One và PC đã cập nhật Black Ops 4 bản closed beta. Tuy “Heist” không có gì thực sự đột phá so với các game cùng thể loại, nhưng nó tỏ ra đặc biệt phù hợp với Black Ops 4.
Nhà phát triển Treyarch lần đầu giới thiệu chế độ chơi này thông qua buổi livestream hôm thứ năm vừa qua, mô tả nó như một chế độ chơi đồng đội vui vẻ, với những yếu tố mang tính cạnh tranh. Trước đây thương hiệu COD vốn đã từng có nhiều chế độ chơi đồng đội như “Gun Game”, “One in the Chamber”, hoặc “Sticks and Stones”.So với chúng thì “Heist” tỏ ra nặng tính cạnh tranh và “ít vui” hơn. Trong “Heist”, mỗi đội phải tìm cách thắng từng vòng bằng cách cướp được túi tiền, hoặc tiêu diệt toàn bộ đội đối phương. Điều này không dễ thực hiện trong thực tế, bởi mỗi đội không có quyền hồi sinh thành viên. Tuy nhiên, thay vì chết ngay lập tức thì nhân vật sẽ bị rơi vào một giai đoạn khóa và có thể hồi sinh nếu đồng đội tiếp cận đủ nhanh. Trong khi bị khóa, nhân vật không thể dùng súng mà chỉ có thể bò xung quanh một cách bất lực. Nếu bị dính thêm 1 viên đạn hoặc chỉ cần 1 cú đấm bồi, nhân vật cũng sẽ chết ngay lập tức.
“Heist” cũng đồng thời xóa bỏ một số tính năng tiêu biểu của Call of Duty. Ở đây mỗi nhân vật được bắt đầu với 500 đô, một khẩu súng lục, cùng lớp giáp hạn chế. Tất cả những thứ khác như các loại súng và những vật phẩm bổ trợ đều cần phải tự mua. Điểm được tính thông qua số mạng hạ được, số lần hỗ trợ, hoặc thành tích thắng từng vòng. Số điểm này được quy đổi ngay thành tiền in-game. Ngoài ra, có một số vật phẩm cấp cao được ẩn giấu sau những vật phẩm cấp thấp hơn, các game thủ cần phải mua vật phẩm cấp thấp trước để được mở khóa. Ví dụ nếu muốn mua cảm biến âm thanh thì trước hết phải chi 500 đô cho Scavenger, sau đó là 1.000 đô cho Flak Jacket, cuối cùng là 2.000 đô cho Tactical Mask và Acoustic Sensor. Hầu hết các loại vật phẩm đều tiếp tục được sử dụng sau nhiều vòng chơi, tuy nhiên cũng có một số loại trang bị nhất định chỉ có tác dụng một lần. Vì không thể mua tất cả mọi thứ nên đây thực sự là một điểm cộng về tính chiến thuật cho “Heist”.
Việc chi tiêu tiền là quan trọng, nhưng quyết định ở những vòng đầu tiên thậm chí còn quan trọng hơn. Mỗi game thủ cần phải thực sự cân nhắc những câu hỏi như “Liệu có nên mua khẩu súng đầu tiên? Hay là tiết kiệm tiền để mua khẩu tốt hơn?”. Một số người quyết định tiết kiệm 500 đô và chỉ chơi với khẩu súng lục trong vòng đầu tiên, sau đó mua khẩu súng trường 1.500 đô cho vòng thứ hai. Việc mua các loại đồ dùng một lần cũng vậy, game thủ phải cân nhắc việc lên full đồ hay là tiết kiệm 6.000 đô chỉ để mua một lần tấn công từ trực thăng. Hệ thống shop mới thực sự đặt ra rất nhiều lựa chọn. Bản thân chế độ chơi này thì khá tương tự như “Search and Detroy”, bao gồm mức độ cạnh tranh, chế độ chơi không hồi sinh, đánh theo từng vòng, một team tấn công và một team phòng thủ. Tuy nhiên, có thể thấy chế độ chơi này rất khó để có thể chơi ngẫu nhiên mà không có sự đối thoại. Các thành viên cần phải nói chuyện với nhau để tránh những pha “dẫm chân” ngớ ngẩn trong việc mua đồ. Nhìn chung, đây có thể không phải là một chế độ chơi dành cho những game thủ thông thường, mà nên dành cho những game thủ yêu thích chế độ chơi căng, chiến thuật, không hổi sinh. “Heist” dự kiến sẽ chính thức góp mặt ở phiên bản chính thức của Black Ops 4, ra mắt ngày 12 tháng 10.