Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội đối mặt với nguy cơ đền bù hợp đồng tới 40 tỷ?

Với con số tính sơ sơ gần 40 tỉ của vụ kiện tụng có lẽ là lớn nhất trong lịch sử Esports Việt Nam này, nếu thắng, trong 10 năm nữa GTV không phải lo tiền tổ chức giải đấu.

Như Gamehub đã đưa tin ngày hôm qua, Chim Sẻ Đi Nắng cùng một số chiến hữu của anh thuộc AoE GTV như Hải Mario, G_Ver, Kami, Mạnh Hào... đã quyết định chấm dứt hợp đồng với GameTV để ra thành lập clan AoE riêng mang tên “AoE Sparta”. Nam game thủ chia sẻ đã từ rất lâu bản thân anh muốn được bước đi trên chính đôi chân của mình và tự gây dựng cho chính mình một sự nghiệp riêng. Đây quả là một “cú sốc” đối với đông đảo người hâm mộ Chim Sẻ Đi Nắng khi “tượng đài làng AoE Việt” này đã có tới hơn 10 năm gắn bó cùng cùng ngôi nhà GameTV.

AoE Sparta dự là sẽ bao gồm Chim Sẻ Đi Nắng cùng các thàn viên cũ thuộc AoE GameTV

Về phía GameTV, thông tin này cũng đã được xác nhận chính thức trên các trang truyền thông của công ty này. Không chỉ Chim Sẻ Đi Nắng mà một số tên tuổi nối tiếng khác trong cộng đồng AoE mới đây cũng lần tượt nói lời chia tay với GameTV. Theo như chia sẻ từ Game TV thì Chim Sẻ Đi Nắng cùng các thành viên cũ thuộc AoE GTV chính là những người đơn phương chấm dứt hợp đồng nên có nguy cơ phải đối mặt với việc đền bù rất lớn. Cũng trong ngày hôm qua, trên một fanpage về AoE đã đăng tải một thông tin “mật” cho biết rằng “cuộc đấu súng đã bắt đầu, phía GTV đã chính thức khởi kiện và những con số mà cả cộng đồng chờ đợi đã có”.

Nguyên văn bài viết chia sẻ như sau:

Những con số trên quá “khủng” ở trên lại một lần nữa khiến cộng đồng AoE Việt một phen xôn xao, bàn tán, và tất nhiên cả những nghi hoặc thông tin trên có chính xác hay không hay chỉ là một màn câu like, tung tin hỏa mù của fanpage này mà thôi. Tuy vậy ngay sau đó, chủ quản của fanpage lại một lần nữa lên tiếng xác nhận những thông tin đưa ra ở trên hoàn toàn là sự thật và có căn cứ.

"Có 3 điều khán giả nên biết: 1. Thông tin mật mà tôi có được luôn là chính xác nhất và duy nhất. Điều này tôi không cần phải đính chính hay nói dài dòng. 2. Trước khi thắc mắc con số 20 tỉ của Chim Sẻ và 2 tỉ/mỗi người còn lại, các bạn nên nhớ rằng các bạn chưa hiểu rõ hợp đồng của Streamers với GTV nên các bạn không thể "định giá" thế này thế kia. Cá nhân tôi cũng vậy. 3. Nên nhớ GTV là bên khởi kiện, họ là người đặt vấn đề, thì đừng nói 20 tỉ, mà 200 tỉ cũng có thể xảy ra. Đấy mới là đi kiện. Nhưng kiện thắng hay không nó lại là câu chuyện khác. Cái đó phải do luật sư, do toà án phán xử. Đây là vụ kiện lớn nhất trong lịch sử Esports Việt Nam, các bạn chờ xem những diễn biến căng thẳng của cuộc chiến này, tôi sẽ liên tục cập nhật". Chưa biết độ chính xác của những thông tin trên được bao nhiêu phần trăm cũng như cái kết của câu chuyện này sẽ đi về đâu. Có rất nhiều đốn đoán xảy ra xung quanh nhưng việc của những người ngoài cuộc như chúng ta chỉ nên cùng chờ xem diễn biến mọi việc sẽ như thế nào mà thôi!