Cho cả thế giới chơi trừ Trung Quốc, Gears 5 hứng trọn gạch đá của game thủ nước tỷ dân

Người chơi Trung Quốc sẽ không được chạm tay vào Gears 5 thậm chí cả khi đã chi tiền mua bản Ultimate Edition của game.

Siêu phẩm bắn súng Gears 5 của Microsoft là một trong những hậu bản game mà các fan hâm mộ mong đợi nhất trong năm nay. Tuy nhiên gần đến ngày phát hành, vì một lý do nào đó mà nhà phát triển The Coalition đã phải hoãn lại mọi hoạt động mua bán, đặt hàng trước cũng như phát hành tựa game tại Trung Quốc. Tin tức bất ngờ này khiến cho nhiều game thủ của đất nước tỷ dân hụt hẫng.

Những người chơi đã đặt mua trước phiên bản Ultimate Edition không thể chơi trước game, sau đó là hàng loạt những động thái lần lữa hết lần này đến lần khác. Điều này khiến cho người chơi cảm thấy khó hiểu, thậm chí là phẫn nộ. Như một lẽ dĩ nhiên, làn sóng phẫn nộ của cộng đồng game thủ đồ dồn vào khu bình luận đánh giá của tựa game trên Steam. Một cuộc “ném bom review” của người chơi Trung Quốc đã kéo đánh giá của Gears 5 giảm xuống chỉ còn 59% tại thời điểm viết bài.

Từ nội dung của các đánh giá có thể thấy, bản thân chất lượng của tựa game không đáng chê trách. Ngược lại rất nhiều người đánh giá cao các biểu hiện của game, bao gồm cả khâu ưu hóa và thiết kế level, trải nghiệm combat đã tay, có thể nói đây là một trong những tựa game bắn súng xuất sắc. Tất cả những bình luận tiêu cực chỉ nhắm vào việc phát hành game tại Trung Quốc.

Có thể nói đây là một sự cố vô cùng “đen đủi” với các game thủ của đất nước tỷ dân, không biết giữa nhà phát triển, Steam và chính phủ Trung Quốc đã có chuyện gì mà lại khiến cho tựa game mãi không thể đến tay game thủ dù họ đã bỏ tiền,thậm chí là nhiều tiền ra để mua game. Tại thời điểm này, nếu hỏi người chơi Trung Quốc “thứ gì không mua được bằng tiền” thì chắc câu trả lời sẽ là Gears 5. Vì thế chuyện người chơi tức giận thất vọng là điều hoàn toàn có thể lý giải.