Chủ tịch Liên đoàn Olympic Đức tuyên bố: “Esport là thứ không tồn tại”

Trong những năm qua, đã có nhiều cuộc tranh luận xoay quanh việc có nên đưa esport đến Thế vận hội bằng cách này hay cách khác hay không.

Ủy ban Olympic quốc tế đã tổ chức một ‘diễn đàn esports’ vào năm ngoái và trong khi vấn đề “bạo lực” trong trò chơi điện tử rõ ràng là một điểm gây tranh cãi, thì nó vẫn sẽ góp mặt tại Thế vận hội Đông Nam Á năm nay.

Chủ tịch Liên đoàn Olympic Đức tuyên bố:

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ phong trào này, bao gồm cả Alfons Hörmann – chủ tịch của DOSB, Liên đoàn thể thao Olympic Đức.

“Esport không tồn tại,” Hörmann nói theo báo cáo của Faz.net. “Và nó sẽ không được đưa vào chương trình Olympic.”

Nhận xét của ông cũng tương đồng với Peter Beuth, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Thể thao của bang Hesse, người trước đây từng bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với các chương trình esports.

“Tôi nghĩ rằng việc ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang ganh đua cho việc tài trợ thật vớ vẩn,” ông nói.

Ngoài ra, Beuth trước đây đã kêu gọi chấm dứt sử dụng thuật ngữ “esports”, vì nó “không liên quan gì đến thể thao”.

Chính trị gia Đức tuyên bố sẽ
Peter Beuth, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Thể thao của bang Hesse, từng bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với các chương trình esports.

Thú vị thay, DOSB gần đây đã thông qua một nghị quyết nhằm đưa vào các yếu tố esports, ở một mức độ hạn chế. Họ nói rằng công nghệ “mô phỏng thể thao điện tử (thể thao ảo)” rất quan trọng đối với sự phát triển không ngừng của thể thao lẫn các tổ chức thể thao, và khuyến nghị “sự phát triển có hệ thống các chiến lược phát triển thể thao trong thế giới ảo”.

Tổ chức tuy thừa nhận “tầm quan trọng của việc e-gaming trở thành một phần của giới trẻ hiện đại và văn hóa hàng ngày”, nhưng không cho nó là “một hoạt động thể thao riêng biệt”, hoặc là một điều gì đó đáp ứng các tiêu chí hỗ trợ của DOSB. Nó cũng “kiên quyết phản đối một sự tiếp nhận egaming / ‘esport’ trong Bộ luật Thuế.”

Sự miễn cưỡng của Hörmann có hơi lỗi thời, nhưng esports có ít nhất một người ủng hộ trong chính phủ Đức: Dorothee Bär, nữ Bộ trưởng Số hóa Nhà nước Đức, đã tweet vào tháng 10 năm 2018 khẳng định rằng “esport là thể thao.”

Bạn đọc có suy nghĩ gì về phát biểu của các vị lãnh đạo thể thao tại Đức? Hãy cho Game4v biết ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo PCGamer