Chưa ra mắt tại Bắc Mĩ nhưng Aquaman đã “thắng lớn” tại Trung Quốc

Tương lai tươi sáng đang chờ DC Comics với bom tấn Aquaman vào dịp cuối năm nay.

Năm nay, DC Comics lựa chọn chiến lược công chiếu sớm hơn tại thị trường Trung Quốc để thử phản ứng của khán giả. Thị trường tại quốc gia đông dân nhất thế giới này luôn là một thử thách với bất kì bộ phim nào muốn đạt doanh thu tốt bởi số lượng phim ngoại mà Trung Quốc cho phép chiếu hàng năm luôn bị giới hạn ở một mức khá thấp. Do đó, nếu đã lọt được vào danh sách công chiếu nơi đây và nhận được phản ứng tốt thì chắc chắn Trung Quốc sẽ đem lại mức lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp làm phim.

image002 Chưa ra mắt tại Bắc Mĩ nhưng Aquaman đã thắng lớn tại Trung Quốc 1

Warner Bros. cho biết trong 3 ngày cuối tuần vừa rồi, Aquaman đã đạt doanh thu đến 93.6 triệu USD tại Trung Quốc (khoảng 2.1 nghìn tỷ VND). Nhờ thành tích này, Aquaman là tựa phim thuộc nhà DC Comics có doanh thu 3 ngày khởi chiếu đầu tiên cao nhất, vượt qua Batman v Superman: Dawn of Justice (55.7 triệu USD) và Justice League (50.5 triệu USD).

jason-momoa-aquaman-movie Chưa ra mắt tại Bắc Mĩ nhưng Aquaman đã thắng lớn tại Trung Quốc 2

Với con số kể trên, Aquaman cũng trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu đứng thứ 4 tại các phòng vé Trung Quốc trong 3 ngày đầu công chiếu, nó xếp sau Avengers: Infinity War (191 triệu USD), Avengers: Age of Ultron (155.7 triệu USD) và Venom (107.6 triệu USD). Nhà sản xuất cho biết khi các thị trường khác bắt đầu chiếu Aquaman, họ dự kiến sẽ kiếm thêm được khoảng 65 triệu USD nữa.

Nội dung Aquaman: Đế Vương Atlantis xoay quanh Arthur Curry – là con của Tom Curry – một người giữ ngọn hải đăng ở Đại Tây Dương, và mẹ cậu – Atlanna, nữ hoàng của Vương quốc Atlantis dưới đáy biển. Sau khi gia nhập nhóm Justice League năm ngoái, lần này Arthur sẽ phải trở về quê hương dưới đại dương để ngăn chặn cuộc tấn công mặt đất do người anh trai cùng mẹ khác cha Orm chỉ đạo.

.

Aquaman dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/12 cùng thời điểm với Anh và Úc, sớm hơn thị trường Bắc Mĩ tới 8 ngày (21/12). Riêng người xem tại Bắc Mĩ nếu sở hữu tài khoản Amazon Prime có thể thưởng thức ngay từ ngày 15/12.