Chuyên gia nhận định: Apex Legends chỉ là hàng được thổi phồng quá mức và đang “bay màu” rất nhanh

Sau khi phân tích những thông tin dữ liệu quan trọng trên Twitch và Google, các chuyên gia tài chính cho rằng Apex Legends được “đánh giá quá cao” và đang trên đà tụt dốc rõ rệt.

Gần như ngay lập tức sau khi phát hành bất ngờ vào ngày 4 tháng 2, Apex Legends đã trải qua quãng thời gian thành công bùng nổ khi phá vỡ nhiều kỷ lục về lượng người xem và số lượng người chơi theo cách chưa từng thấy.

Chuyên gia nhận định: Apex Legends chỉ là hàng được thổi phồng quá đáng và đang

Tuy nhiên, sự chú ý dành cho trò chơi nay đã không còn mạnh mẽ như trước và theo như các nhà phân tích tại Seeking Alpha cho biết, xu hướng này sẽ còn tiếp tục.

Trong thế giới hiện đại, một trong những chỉ số đáng dùng để đo lường về mức độ thành công của trò chơi là mức độ hoạt động của nó trên nền tảng live-streaming trực tuyến Twitch, dựa trên số lượng người xem và tương tác với các nội dung liên quan.

Sau khoảng 2 tháng, Apex Legends đang có những bước thụt lùi đáng kể và chẳng còn gây nhiều hứng thú cho cộng đồng. Bạn có thể xem qua bức đồ họa dưới đây để thấy lượng người xem trung bình của Apex Legends đã giảm mạnh như thế nào, sau khi đạt đỉnh gần 400.000 người xem không lâu sau thời điểm phát hành.

Chuyên gia nhận định: Apex Legends chỉ là hàng được thổi phồng quá đáng và đang

Tương tự trên Google, số lượt tìm kiếm từ khóa Apex Legends từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 4 có sự chênh lệch rất lớn và có chiều hướng lao dốc rõ rệt.

Chuyên gia nhận định: Apex Legends chỉ là hàng được thổi phồng quá đáng và đang

Cần lưu ý, dù Apex Legends phát hành rất đột ngột, nhưng theo báo cáo thì EA đã phải trả một số tiền lớn cho các streamer đình đám như Tyler ‘Ninja’ Blevins để live-stream và quảng bá trò chơi trong thời gian đầu.

Nguyên nhân nào đã dẫn đến tình trạng này? Đầu tiên, chính là những nội dung cập nhật bổ sung nhạt nhòa mà Respawn tung ra cho Season 1. Việc thiếu hụt content mới đã khiến trải nghiệm trở nên cũ, dẫn đến một số streamer đình đám như Shroud và Dr Disrespect không còn mặn mà với trò chơi, thậm chí xem xét ngừng hẳn.

Dr.Disrespect lo ngại Apex Legends đang đi vào

Ngoài ra, không thể bỏ qua thực tế là trò chơi tiếp tục xuất hiện các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, tình trạng hack/cheat tràn lan làm mất đi tính cân bằng và khiên cho nhiều người không thể chịu đựng được.

Khi Apex Legends lần đầu tiên ra mắt, nhiều người đã nhanh chóng gọi nó bằng danh xưng “Fortnite Killer”, dự đoán tựa game của Respawn sẽ lật đổ con bò sữa do Epic Games sở hữu ra khỏi ngai vàng thể loại Battle Royale.

Chuyên gia nhận định: Apex Legends chỉ là hàng được thổi phồng quá đáng và đang

Tuy nhiên, Epic nhanh chóng có động thái đáp trả bằng cách áp dụng một số tính năng phổ biến của Apex, như hệ thống Ping và cơ chế hồi sinh của người chơi, để tăng cường sức mạnh cho chính mình.

Theo thống kê chính thức, Apex chỉ đạt khoảng 10% lượt tìm kiếm mà Fortnite BR có trên Google, khoảng 20% lượng người xem trên Twitch và chỉ gần 4% số lượt tìm kiếm trên YouTube, cho thấy sản phẩm nhà Respawn bị bỏ xa như thế nào.

Apex Legends đang sa sút dần vì những bản cập nhật

Vậy tất cả điều này có ý nghĩa gì với Apex Legends, thứ mà nhiều người tin sẽ trở thành “tượng đài” tiếp theo của thể loại battle royale?

Theo Seeking Alpha, các số liệu thống kê này chứng minh rằng trò chơi “không phải đối thủ nặng ký của Fortnite” và “giá trị thấp hơn giá trị mặc nhiên của nó”, hiện được đặt ở mức 15 tỷ USD.

Nhìn chung, những dự đoán của họ phản ánh những gì mà cộng đồng đã nghĩ trong vài tuần qua – rằng những điểm tiêu cực của Apex sẽ dần che lấp sự tích cực của nó và trò chơi cuối cùng sẽ khô héo dưới cái bóng của Fortnite.

Theo Dexerto