PUBG hết bị cấm cửa ở Nepal

Tòa án tối cao Nepal nhận định lệnh cấm PUBG là không hợp lý.

Tòa án tối cao Nepal đã ban hành lệnh hoãn tạm thời việc cấm cửa PUBG do chính phủ tiến hành vào ngày 11 tháng 4. Động thái này được đưa ra sau khi Phòng tội phạm đô thị Nepal đệ đơn Kiện tụng vì lợi ích công cộng lên Tòa án quận Kathmandu vào ngày 10 tháng 4. Chỉ một ngày sau, Cơ quan Viễn thông Nepal đã kêu gọi tất cả các ISP và nhà cung cấp dịch vụ di động tiến hành chặn trò chơi.

Rộ tin PUBG sẽ phát hành miễn phí trên PS5, hỗ trợ đồ họa 4K

“Chúng tôi đã nhận được một số đơn khiếu nại từ phụ huynh, nhà trường và các hiệp hội trường học về ảnh hưởng của trò chơi đối với trẻ em,” trưởng phòng tội phạm khu vực đô thị Dhiraj Pratap Singh trả lời tờ Bưu điện Kathmandu. “Nhóm cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với các bác sĩ tâm thần, trước khi yêu cầu Tòa án quận Kathmandu cho phép cấm trò chơi.”

Rộ tin PUBG sẽ phát hành miễn phí trên PS5, hỗ trợ đồ họa 4K

Tuy nhiên, mới đây tòa án đã tiếp nhận và đáp lại kiến nghị từ một nhóm luật sư gửi tới Thủ tướng. Họ cho rằng việc chơi PUBG là quyền tự do được hiến pháp bảo vệ và nếu muốn BAN trò chơi, trước tiên chính phủ cần chứng minh rằng lệnh cấm hợp lý. Trong trường hợp này, Tòa án Tối cao cho rằng nó quả thực chưa hợp lý và việc duy trì lệnh cấm sẽ xâm phạm quyền tự do của mọi người.

Tóm lại, PUBG đã (tạm thời) không còn bị cấm cửa tại Nepal. Nhưng chưa biết liệu trong những ngày tới, các nhà chức trách liệu có lại đổi ý và tiếp tục BAN trò chơi hay không.

Theo PCGamer