Cố tình mở bán giữa tâm dịch, Shop game bị chính quyền sờ gáy

Một hệ thống cửa hàng bán game nổi tiếng thế giới vừa bị chính quyền sở gáy vì vẫn mở bán giữa tâm dịch.

Đại dịch Corona vẫn đang hoành hành trên nhiều quốc gia với Việt Nam cũng vừa chứng kiến ca bệnh thứ 113 vào đêm qua tức ngày 22 tháng 3 năm 2020. Ở Châu Á bao gồm cả Việt Nam, đã áp dụng rất nhiều phương thức để ngăn ngừa bệnh dịch như cấm tụ tập đông người, đề nghị dừng hoạt động các tụ điểm ăn chơi, hay đóng cửa trường học và nhiều nơi khác. Đối với các công ty thì đa phần đều cho nhân viên làm việc tại nhà nhằm hạn chế tiếp xúc nhằm phòng ngừa dịch.

Nhưng đó là với Châu Á, còn ở Mỹ - Một quốc gia luôn vỗ ngực là vùng đất của dân chủ, thì lại khác... Ở đó với việc tự coi mình là hình thức dịch vụ thiết yếu tương tự như siêu thị hay hiệu thuốc, hệ thống của GameStop vẫn tuyên bố sẽ mở cửa xuyên mua dịch. Điều này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng, thậm chí cả bộ phận game thủ. Họ cho rằng làm vậy là gây nguy hiểm đến mọi người, bao gồm cả những nhân viên mà GameStop buộc phải làm việc giữa mùa dịch bệnh.

Tuy nhiên may mắn thay, chính quyền Mỹ hay cụ thể là Thống đốc bang Pennsylvania đã cảm thấy "nóng mắt" với hành động này của GameStop và ra lệnh cho những nhà điều hành chuỗi bán lẻ này phải đóng cửa ngay lập tức. Hiện GameStop cũng đang phải đối mặt với tình hình tài chính cực kỳ khó khăn khi mảng đĩa game không còn được ưa chuộng như trước.