Cõi Âm – tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng 3

Trong tuần cuối của tháng 3 này, một cơn gió mới lạ của dòng phim Kinh dị sẽ đổ bộ khí tác phẩm kinh dị duy nhất đến từ châu Á mang tên Cõi Âm (tựa tiếng Anh: The Only Mom) sẽ được trình chiếu rộng rãi tại Việt Nam. Bộ phim Cõi Âm được đạo diễn bởi Chartchai Ketnust, người giành giải thưởng của Hiệp hội Phim Quốc gia Thái Lan cho kịch bản xuất sắc nhất năm 2017, sẽ mang nỗi sợ hãi từ vùng đất huyền bí Myanmar đến với những khán giả hiếu kỳ.

Trailer bộ phim  Cõi Âm mở ra thế giới ảm đạm xung quanh một gia đình nhỏ ba người trong đó đứa con gái nhỏ bị mắc chứng tự kỉ. Cho đến một ngày, gia đình họ quyết định chuyển sang một ngôi nhà to ở ngoại ô sinh sống với mục đích tạo môi trường yên bình cho đứa con gái tự kỷ có thể phát triển bình thường.

hgnbhnb Cõi Âm - tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng 3 1

Tại nơi này, cô bé bắt đầu thay đổi, cô bé trở nên hiền dịu và ngoan ngoãn hơn. Đến lúc này, người mẹ (Wutt Hmone Shwe Yi thủ vai) tưởng như mình đã có thể an tâm. Thế nhưng, tất cả mọi thứ xung quanh ngôi nhà bắt đầu trở nên kỳ lạ hơn, một bí ẩn sâu xa bắt đầu được vén màn. Cô con gái bắt đầu thức nguyên đêm, ngủ ban ngày, và có những hành động vui chơi kì lạ với người bạn tưởng tượng.

hgnbhnb Cõi Âm - tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng 3 2

Bố của cô bé (do ông bố quốc dân Myanmar – Nine Nine thủ vai) đã nhanh chóng nhận ra sự bất thường xung quanh con gái mình. Người cha theo dõi con và lo lắng kể cho người mẹ nghe về những nghi ngờ của mình, tuy nhiên chỉ làm bầu không khí gia đình thêm căng thẳng và u ám. Những bức ảnh kỳ quái được người cha phát hiện ra sẽ dẫn lối họ đến manh mối về sự thay đổi khác thường của con mình.

hgnbhnb Cõi Âm - tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng 3 3

Liệu rằng ẩn sâu trong đứa bé có phải là cô con gái bị tự kỉ khi xưa hay là một thực thể ma quái khác? Gia đình ấy, đặc biệt là người mẹ, sẽ lựa chọn như thế nào: tiếp tục cùng sống với cô bé hiền dịu, hay là lấy lại cô con gái đã mất?

hgnbhnb Cõi Âm - tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng 3 4

Đạo diễn người Thái Lan Chartchai Ketnust cũng từng có kinh nghiệm làm các tác phẩm kết hợp Thái Lan và Myanmar rất thành công như trong phim “ From Bangkok to Mandalay”. Bộ phim “Cõi Âm” sẽ là một tác phẩm thành công khi quy tụ những diễn viên nổi tiếng hàng đầu của điện ảnh Myanmar như Wutt Hmone Shwe Yi, nam diễn viên điển trai Nine Nine, dàn diễn viên nhí tài năng như Pyae Pyae, Tone Tone và một nhà ngoại cảm thực sự U Hla Aye.

Một câu chuyện phim xoay quanh những biến cố của gia đình nọ tưởng chừng như khá quen thuộc trong nhiều tác phẩm kinh dị khác, nhưng Cõi Âm đã tạo nên sự khác biệt khi được kể qua lăng kính điện ảnh mang đậm phong cách Á Đông, tối tăm và ma mị với những cú giật thót đầy ám ảnh. Phim hứa hẹn sẽ là mang đến những sự hồi hộp, bí ẩn đầy kinh hoàng.

hgnbhnb Cõi Âm - tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng 3 5

Cõi Âm dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 29/03/2019.