Cuộc sống mùa Corona - Xuất hiện trang web chuyên tính toán bao giờ hết giấy vệ sinh

Khi giấy vệ sinh được coi như một gia tài, việc quản lý sử dụng giấy thế nào cho hợp lý là điều cần thiết với những người dân này.

Như đã biết, hiện tại các nước châu Âu, châu Mỹ hiện đang phải đối mặt với sự bùng nổ mạnh mẽ của COVID-19, số ca nhiễm tại Ý và Mỹ đang xếp thứ 2 và thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc, nơi bùng dịch đầu tiên, đồng thời chưa có dấu hiệu sẽ giảm đi trong thời gian tới. Chính vì thế người dân các nước này đã đổ xô đi mua sắm để chuẩn bị cố thủ tại gia trong thời gian dài, nhiều kệ hàng trong siêu thị luôn trong tình trạng trống trơn. Tuy nhiên không phải bánh mì, loại lương thực hay khẩu trang mà chính giấy vệ sinh mới là thứ khan hiếm nhất hiện nay.

Hiện tượng này xảy ra ở hầu hết các nước phương Tây, từ Hoa Kỳ cho đến châu Âu hay Australia, cách đây không lâu còn có streamer chỉ xin các fan hâm mộ donate cho mình giấy vệ sinh bởi cô không thể tìm mua chúng tại siêu thị. Thậm chí có 2 người phụ nữ còn sẵn sàng kéo nhau ra hầu tòa bởi một cuộn giấy vệ sinh. Do khan hiếm như thế nên hiện tại nhiều người dân cũng đắn đo không biết giấy vệ sinh nhà mình sẽ dùng được trong bao lâu, mình nên dùng giấy vệ sinh như thế nào hay khi nào thì nên ra ngoài “săn” giấy tiếp để đảm bảo hoạt động bình thường của gia đình. Đó chính là lý do lập trình viên người Anh Ben Sassoon và nghệ sĩ Sam Harris cùng bắt tay tạo ra trang web tính toán số lượng giấy vệ sinh.

Giao diện của trang web này rất đơn giản với hai option là số giấy vệ sinh hiện tại và số lần đi vệ sinh một ngày. Ví dụ như bạn đang có 10 cuộn giấy vệ sinh trong nhà, mỗi ngày đi vệ sinh 3 lần, vậy bạn có thể sử dụng chúng trong vòng 53 ngày, gấp 3,8 lần thời kỳ cách ly ủ bệnh. Đương nhiên cũng có nhiều hạng mục phức tạp hơn như tính cả số khăn giấy ướt, số người trong gia đình… Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi để người dân trở lại với cuộc sống bình thường, để những trang web bất đắc dĩ thế này không còn phải xuất hiện nữa.