Cựu giám đốc God of War gia nhập Google Stadia

God of War là một trò chơi phiêu lưu hành động được phát triển bởi Santa Monica Studio và phát hành bởi Sony Interactive Entertainment (SIE).

Game phát hành vào ngày 20 tháng 04 năm 2018 cho PlayStation 4 (PS4), là phần thứ tám trong God of War loạt game đình đám. Không giống như các trò chơi trước, dựa trên thần thoại Hy Lạp, phần này bắt nguồn từ thần thoại Bắc Âu với phần lớn bối cảnh được đặt ở Na Uy cổ đại trong vương quốc Midgard.

Theo Google, Stadia Games and Entertainment, một studio phát triển mới chính thức được thành lập tại California, Hoa Kỳ sẽ mời giám đốc Santa Monica Studio, người trước đây đã lãnh đạo nhóm phát triển God of War, tham gia làm trưởng dự án mới của họ. Đây sẽ là vị trí cốt cán được hưởng nhiều đặc quyền.

Jade Raymond, Giám đốc sản xuất cao cấp của sản xuất trò chơi gốc Stadia, cho biết: “Studio mới sẽ mang đến cho chúng tôi cuộc phiêu lưu mới. Thông qua cơ chế chơi trò chơi, chúng tôi sẽ cùng nhau tạo ra game độc đáo và cung cấp một trò chơi mới độc quyền. Công ty cũng hy vọng game thủ sẽ lắng nghe và đồng hành trên nền tảng Stadia IP, cung cấp nội dung độc quyền người chơi khó tính nhất”.

Stadia ra mắt vào tháng 11 năm 2019 tại 14 quốc gia trên thế giới, được thiết kế để cho phép người chơi chơi trò chơi mọi lúc, mọi nơi thông qua nhiều thiết bị như máy tính xách tay, điện thoại di động và máy tính bảng. Bạn cần cập nhật hoặc tải xuống để chơi trực tiếp và các trò chơi độc quyền của riêng bạn sẽ được phát hành lần lượt. Tiện ích có khả năng truyền phát các trò chơi video có độ phân giải 4K lên tới 60 khung hình/giây với sự hỗ trợ cho dải động cao, tới người chơi thông qua nhiều trung tâm dữ liệu của công ty trên toàn cầu, miễn là đang sử dụng Internet tốc độ cao đủ kết nối.

Với việc thành lập Stadia Games and Entertainment và bổ sung nhà phát triển cao cấp đã phát triển các tựa game nổi tiếng như God of War, Shannon Studstill chắc chắn sẽ giúp hãng phát triển hơn nữa,