Chao đảo vì COVID-19, Tencent quyết định bảo hộ mở rộng cho Nintendo

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến nguồn cung Switch, Tencent đã ra gói hỗ trợ tại thị trường Trung Quốc.

Theo như báo cáo, Tencent và Nintendo chỉ phát hành mô hình Switch gốc chứ không bán Switch Lite nhỏ hơn và rẻ hơn. Máy chơi game của Nintendo chính thức được bán tại Trung Quốc từ ngày 10 tháng 12 năm 2019.

Switch do Tencent cung cấp sử dụng các dịch vụ tại Trung Quốc bao gồm cơ sở hạ tầng đám mây để chơi trò chơi trực tuyến và việc mua các trò chơi eShop với WeChat Pay. Tencent cũng tiến hành nghiêm chỉnh về việc bản địa hóa các trò chơi đơn giản cho Trung Quốc.

Hiện tại, dịch COVID-19 (Coronavirus) có mặt ở khắp mọi nơi và ảnh hưởng lớn đến ngành sản xuất trò chơi video hay thiết bị chơi game. Cụ thể, Tencent, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, đồng thời là nhà phân phối của Nintendo Switch, đã đưa ra tuyên bố cho biết họ sẽ gia hạn bảo hành thêm 6 tháng trước tình hình dịch bệnh này.

Miễn là mua Nintendo Switch tại Trung Quốc thông qua các cửa hàng chính thức trước ngày 31 tháng 03, bạn sẽ nhận được thêm 6 tháng bảo hành. Điều này chủ yếu bắt nguồn từ việc Coronavirus làm giảm doanh số và nguồn cung cấp Nintnendo Switch.

Trước đó, giới phân tích dự đoán, Nintendo có thể bán tới 4 triệu đơn vị Switch tại Trung Quốc trong năm tài chính kết thúc vào tháng 03 và 12 triệu đơn vị phần mềm. Điều đó có thể thêm 23 tỷ Yên (tương đương 212 triệu USD) vào lợi nhuận hoạt động cả năm của công ty có trụ sở tại Kyoto.

Doanh số phần cứng chuyển đổi ở Trung Quốc được biết là dao động từ 2 triệu đến 4 triệu đơn vị trong năm tài khóa 2019 và từ 3 triệu đến 6 triệu vào năm này. Doanh số phần mềm sẽ dao động trong khoảng từ 6 triệu đến 12 triệu trong giai đoạn hiện tại và 15 triệu đến 30 triệu trong giai đoạn kết thúc vào tháng 03 năm 2021.

Trung Quốc có thể đóng góp từ 11,6 tỷ Yên đến 23,1 tỷ Yên vào lợi nhuận hoạt động của Nintendo trong năm nay và 27,8 tỷ đến 55,6 tỷ Yên trong năm tới. Trong đó, Tencent chiếm 30% thu nhập từ bán phần mềm, trong khi toàn bộ doanh thu phần cứng thuộc về Nintendo và hai công ty chia đôi chi phí tiếp thị.