Cựu giám đốc Google được chọn làm CEO Activision Blizzard

Daniel Alegre sẽ thay thế chủ tịch hiện tại và COO (Giám đốc điều hành) Coddy Johnson, người vẫn sẽ ở lại với Activision Blizzard với tư cách là cố vấn đặc biệt cho CEO.

Mới đây, Activision Blizzard đã công bố vào ngày 12/03 rằng họ đã bổ nhiệm cựu Giám đốc điều hành Google Daniel Alegre làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành mới. Quyết định này có hiệu lực vào ngày 07 tháng 04. Thông tin này xuất hiện khoảng 1 tháng sau khi Activision Blizzard công bố một thỏa thuận nhiều năm với Google Cloud trong việc phát hành chơi trò chơi trực tuyến và trao quyền phát sóng độc quyền trên YouTube của giải đấu Overwatch League, Call of Duty League và các sự kiện eSports khác.

Daniel Alegre sẽ thay thế chủ tịch hiện tại và COO (Giám đốc điều hành) Coddy Johnson, người vẫn sẽ ở lại với Activision Blizzard với tư cách là cố vấn đặc biệt cho CEO, tức Daniel Alegre sau này. Giám đốc điều hành Robert Kotick của Blizard cho biết thêm: “Tôi rất ấn tượng với thành tích của Daniel và kinh nghiệm dày dặn trong việc thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu trên nhiều lĩnh vực kinh doanh trong một ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng. Những thách thức lớn nhất của chúng tôi đang có cần người có chuyên môn và năng lực tốt. Chúng tôi sẽ tuyển dụng và giữ chân nhân tài lâu dài cho công ty để đi đến thành công”.

Alegre thay thế Collister Johnson thành COO của Activision Blizzard, mặc dù Johnson sẽ vẫn là cố vấn đặc biệt cho vai trò CEO cho đến ngày 30 tháng 06 năm 2020, khi hợp đồng lao động của ông với công ty kết thúc. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta sẽ thấy anh ấy xuất hiện trong một vai trò điều hành khác ngay sau đó.

Daniel Alegre được biết đến là một người có “hàng chục năm kinh nghiệm về giải trí và công nghệ”, đã có công trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu tại Google. Tại tập đoàn cũ, Alegre là Chủ tịch của Khối Bán lẻ và Mua sắm toàn cầu. Ông điều hành các doanh nghiệp khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, là cầu nối để thâm nhập vào Ấn Độ và các quốc gia khác trong khu vực, bao gồm Úc và Hàn Quốc.

Từ thời gian trải nghiệm đó có thể mang lại những giá trị kinh nghiệm để ông làm tốt vai trò điều hành công ty trò chơi điện tử và thu hút người chơi mới từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, Trung Quốc có số lượng game thủ lớn nhất thế giới và là thị trường béo bở cho ngành công nghiệp eSports đang phát triển. Khi gia nhập Activision Blizzard, ông sẽ phụ trách 3 mảng kinh doanh của công ty là Activision Publishing, Blizzard Entertainment và King Digital Entertainment.