eSports quá thành công, Tencent và CCTV làm ngay một phim để kỷ niệm

Những thành tựu đáng nể của thể thao điện tử Trung Quốc trong những năm qua thôi thúc Tencent và Đài Truyền hình quốc gia nước này làm phim kỷ niệm.

Những thành tựu đáng nể của thể thao điện tử Trung Quốc trong những năm qua thôi thúc Tencent và Đài Truyền hình Quốc gia nước này làm phim kỷ niệm.

Ngược dòng thời gian, người ta chỉ biết đến game Trung Quốc qua các sản phẩm game kiếm hiệp, tiên hiệp nhập vai. Đó là truyền thống, cội nguồn văn hóa của đất nước họ. Nhưng thời hiện đại, eSports mới là xu hướng dẫn đầu ngành game nhờ tính cộng đồng của nó. Vậy nên, trong những năm gần đây, đáng kể là từ khi Vương Giả Vinh Diệu ra đời, thể thao điện tử đại lục mới được chú ý và đầu tư có chiều sâu, bài bản nhất. Điều đó cho thấy Trung Quốc hội nhập rất nhanh vào xu hướng game quốc tế và thị hiếu thịnh hành đương đại.

Trong những năm gần đây, theo nhiều báo cáo chuyên sâu, ngành thể thao điện tử Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng. Cụ thể từ Báo cáo thị trường thể thao điện tử toàn cầu năm 2020 do Newzoo công bố, doanh thu eSports toàn cầu có thể vượt 1,1 tỷ USD, tăng 15,7% mỗi năm. Trung Quốc sở hữu khoản doanh thu 385 triệu USD trở thành thị trường game có thu nhập cao nhất thế giới.

Mặc dù thể thao điện tử còn ở vị trí thấp trong danh sách các môn thể thao – đứng thứ 99 trong các môn thể thao của Tổng cục Thể thao Trung Quốc năm 2003 – nhưng đã có nhiều bước tiến đáng kể trong những năm qua. Cho đến nay, các ông lớn về game của đại lục đang đầu tư mạnh mẽ, khát vọng vươn ra biển lớn.

Để đánh dấu những thành tích đã đạt được, Tencent phối hợp cùng Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và các đối tác sản xuất một phim về eSports.

Cụ thể, Tencent eSports và CCTV Discovery Tour đã cùng nhau sản xuất và cho ra mắt một bộ phim tài liệu về thể thao điện tử mang tên eSports in China. Bộ phim nhằm mục đích tái hiện và diễn trình từ quá khứ, hiện tại và tương lai trong lịch sử phát triển thể thao điện tử đại lục.

Để hoàn thành sản phẩm này, đội ngũ sản xuất đã quay phim kéo dài 457 ngày, lấy bối cảnh thực tế ở 28 thành phố của Trung Quốc và nhiều thành phố nước ngoài như Los Angeles, Boston… liên quan đến hơn 20 sự kiện giải đấu trò chơi khác nhau, phỏng vấn hơn 80 cựu game thủ eSports từng tham gia thi đấu và có cái nhìn toàn cảnh và chuyên sâu.

Bộ phim tài liệu gồm 6 tập. Tập đầu tiên có nhan đề “Không chỉ là một trò chơi” sẽ phát hành trên các kênh truyền thông của Tencent và CCTV bao gồm TV của Đài Loan. Trong đó, Tencent Video, Tencent Sports, Bilibili Barrage.com – ba nền tảng chính sẽ phát trực tuyến vào mỗi Chủ nhật.