TFBlade bị Riot Hàn 'đuổi thẳng cổ' chỉ vì bị cho là phân biệt chủng tộc

TFBlade bất ngờ bị cấm tài khoản vĩnh viễn tại máy chủ Hàn Quốc khi anh có hành vi bị cho là phân biệt chủng tộc.

TFBlade có lẽ đang không được ưa thích gì đối với game thủ Hàn, hành trình leo rank thách đấu máy chủ Hàn Quốc của anh diễn ra khá khó khăn khi các trận đấu thường xuyên xuất hiện người chơi AFK, lý do là vì anh đã có những phát ngôn chê bai tuyển thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là Nuguri nên đã khiến cộng đồng game thủ Hàn phẫn nộ, hễ thấy tên anh xuất hiện trong trận đấu xếp hạng họ liền cố tình AFK mặc dù điều đó cũng sẽ làm họ bị rớt hạng.

Đỉnh điểm của sự việc này là khi anh đang stream bình thường thì bỗng nhận được thông báo tài khoản của anh đã bị cấm vĩnh viễn. Có vẻ như TFBlade vô cùng hoang mang và không hiểu chuyện gì xảy ra, đến hôm sau anh mới hiểu lý do tại sao mình bị cấm như vậy.

Hóa ra là do hành động dụi mắt của anh đã khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng như vậy, trên mạng xã hội Hàn Quốc đã có một bài viết chụp lại hình anh chàng này dùng tay đẩy mắt xếch lênh và hình ảnh này đã được gởi cho phía Riot Hàn Quốc, nó được cho là sự xúc phạm người Hàn với đôi mắt híp. Ngay lập tức Riot Hàn đã cho tài khoản của TFBlade không cánh mà bay.

Hình ảnh được cho là sự phân biệt chủng tộc của TFBlade

Mặc dù đã có lời giải thích trong buổi stream của mình nhưng có lẽ anh chỉ làm cộng đồng Hàn thêm sự khó chịu. Cụ thể anh đã khẳng định rằng mình không có ý xúc phạm hay phân biệt chủng tộc gì cả, họ làm vậy bởi quá nhạy cảm trong vấn đề này và đặc biệt là đang căm ghét khi anh đã có phát ngôn chê bai tuyển thủ Nuguri mà thôi. Thậm chí anh đã gửi khiếu nại đến Riot Hàn Quốc tuy nhiên họ vẫn không chấp nhận và đương nhiên tài khoản của anh sẽ vĩnh viễn bị cấm.

TFBlade cũng từng bị tiền sử cấm stream 30 ngày trên Twitch vì hành vi phân biệt chủng tộc nên nhiều người cho rằng lần này anh lại đi vào “vết xe đổ” mà không chịu rút kinh nghiệm. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng cộng đồng mạng và cả Riot Hàn Quốc đã quá nhạy cảm về vấn đề này, hình phạt đối với một game thủ như vậy là hơi khắt khe.

Dù gì thì đây cũng là bài học dành cho TFBlade và cả các streamer khác, là một người nổi tiếng thì nên cẩn thận phát ngôn của mình bởi nó cũng là con dao 2 lưỡi có thể gây hủy hoại danh tiếng của mình. TFBlade có lẽ nên tìm máy chủ khác để try hard thay vì ở lại dằn co cùng cộng đồng Hàn Quốc.