Đánh giá Độc Cô Cửu Kiếm CMN: Dùng kinh điển tạo ra sự cổ điển

Là một tựa MMORPG cổ điển hiếm hoi trong năm nay, Độc Cô Cửu Kiếm CMN dựa vào các tác phẩm kinh điển của Kim Dung để tạo ra một game hấp dẫn.

Độc Cô Cửu Kiếm CMN

  • Thể loại: PC/CONSOLE
  • Đồ hoạ: 3D
  • Dung lượng: 3 GB

Với cái tên Độc Cô Cửu Kiếm CMN, hẳn game thủ đều đã đoán ra ngay trò chơi này có bối cảnh như thế nào. Đúng vậy, nó là một game được chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, tập trung những nhân vật quen thuộc trong những bộ tiểu thuyết của nhà văn này. Với đặc trưng là một game cài đặt dành cho PC, nó sở hữu nhiều điểm cộng mà các trò chơi khác không có được.

Thế giới giang hồ võ hiệp lạ mà quen

Độc Cô Cửu Kiếm CMN không giống như những game mobile nơi bạn có thể để auto làm hết mọi việc. Đây là một MMORPG dành cho PC với hệ thống cốt truyện dài hơi, nhiệm vụ dày đặc và phần thưởng phong phú, nên game thủ hoàn toàn có thể bỏ qua phần cày cuốc bằng auto mà tập trung vào hệ thống nhiệm vụ, phụ bản của nó. Đây là cách “đầu tư” thời gian tốt nhất trong game, giúp bạn lên level nhanh vùn vụt trong khi làm quen với các tính năng mới (nếu là tân thủ) hoặc cày đồ (dành cho cao thủ đã rành sáu câu về trò chơi).

Độc Cô Cửu Kiếm CMN

Với 6 lớp nhân vật thuộc về 6 môn phái khác nhau trong Độc Cô Cửu Kiếm CMN, game thủ có thể dễ dàng tìm được một phong cách chơi phù hợp cho mình. Game không có sự xuất hiện của những môn phái quen thuộc hơn như Võ Đang hay Thiếu Lâm, nhưng nhờ khả năng tự học tập và sáng tạo võ công của riêng mình cộng thêm các võ công bí tịch, game thủ có thể tạo ra vô vàn cách xây dựng nhân vật khác nhau, khiến kẻ địch phải dè chừng vì sự thiên biến vạn hóa của bạn. Đây là một tính năng phù hợp với cái tên của trò chơi, bởi Độc Cô Cầu Bại ngày nào từng sử dụng thanh Tử Vi Nhuyễn Kiếm biến hóa muôn vàn để đánh bại đối thủ.

Sẽ không phải là giang hồ nếu game thủ không thể tự do thi triển thân pháp, thực hiện các pha “phi diêm tẩu bích” như được mô tả trong các bộ tiểu thuyết Kim Dung. Độc Cô Cửu Kiếm có một hệ thống khinh công hoàn thiện, được mở khóa dần ở các cấp độ 8 và 24 giúp người chơi có thể dễ dàng lướt qua cây cối, nhà cửa. Các động tác tung người, uốn lượn và trôi nổi trong không trung của nhân vật cũng được tạo hình tốt, thanh thoát và đẹp mắt với nữ giới, mạnh mẽ và dương cương với nam giới. Đây không chỉ là một tính năng để xem cho vui, mà còn hết sức hữu dụng khi tham gia vào các trận đọ sức trong cõi giang hồ – người có đẳng cấp khinh công cao hơn sẽ là kẻ chủ động quyết định khi nào thì nghênh chiến, lúc nào thì rút lui và để kẻ địch “hít bụi” sau lưng mình.

Độc Cô Cửu Kiếm CMN

Ngoài ra, nhà phát triển cũng đưa hệ thống khinh công này vào trong các phụ bản của game. Bằng cách thiết kế ra các chướng ngại vật và những con quái khủng, game thủ sẽ không thể chỉ lao vào quái như một con trâu cày, chờ hệ thống auto của trò chơi làm hết mọi việc. Thay vào đó chúng ta cần phải khéo léo di chuyển, kết hợp các chiêu thức và thực hiện những màn phối hợp khôn ngoan với chiến hữu mới có hi vọng giành lấy chiến thắng. Đây là điểm mà các game thủ “FA” có thể không thích, nhưng đã chơi MMORPG kiếm hiệp thì việc kiếm lấy hảo hữu giang hồ là hết sức bình thường.

Hệ thống tính năng phong phú

Nhằm giúp cho game thủ không cảm thấy nhàm chán với các nội dung của trò chơi, nhà phát triển đã cố gắng tạo ra rất nhiều tính năng khác nhau cho game thủ thưởng thức. Bạn có thể tham gia các trận PvP cá nhân ngay ngoài đường, hoặc “sang chảnh” hơn là lên lôi đài đọ sức. Nếu yêu thích các hoạt động tập thể, Độc Cô Cửu Kiếm CMN có các trận chiến đông đảo giành bãi farm, bảo vệ tổng đàn của thế lực, tranh đoạt vật tư, đại lãng đào sa,… để bạn tham dự. Ngoài ra, trò chơi còn có một số chế độ chơi được lấy cảm hứng từ các tựa game khác để phục vụ các game thủ muốn giải trí nhẹ nhàng.

Độc Cô Cửu Kiếm CMN

Trong số này, tính năng thế lực là điều rất đáng chú ý. Ngoài việc phụ thuộc vào một trong 6 môn phái của game, người chơi còn có thể tham gia vào một trong hai thế lực của giang hồ và hành động để giành lợi ích cho thế lực của mình. Tính năng này cho phép game thủ PK “xả láng” mà không cần phải chào hỏi hay xin phép, chỉ cần mục tiêu thuộc thế lực đối địch. Đây là khởi nguồn của những phân tranh trên chốn giang hồ và sẽ lên đến đỉnh điểm trong các trận chiến tổng đàn đầy máu lửa.

Hình, âm đủ chuẩn

Nếu đọ sức hình ảnh, âm thanh với những game AAA thời thượng trên nền tảng PC thì chắc chắn Độc Cô Cửu Kiếm CMN không thể bằng được, nhưng điều này không có nghĩa là game xấu. Nó có chất lượng hình ảnh khá ổn, các hiệu ứng âm thanh của kỹ năng đầy bóng bẩy và những bản nhạc nền réo rắt bằng các loại nhạc cụ Trung Quốc có thể khiến bạn thực sự đắm mình vào cõi giang hồ.

Về mặt hình ảnh, nhà phát triển đã chọn phương thức 3D nhưng cố định camera với mục tiêu vừa đảm bảo chất lượng hình ảnh cho Độc Cô Cửu Kiếm CMN đồng thời phục vụ lượng game thủ đông đảo nhất có thể. Game không cho phép xoay chuyển camera tự do 100% nhưng vẫn đủ để game thủ dễ dàng quan sát và cảm nhận thế giới kiếm hiệp rộng lớn, tươi đẹp và sinh động quanh mình. Ngoài ra, khả năng che giấu bớt các người chơi khác cũng được bổ sung vào game để tránh trường hợp máy của bạn bị giật khi ghé qua các điểm tụ tập đông người chơi như cửa vào phụ bản hay NPC nhiệm vụ.

Độc Cô Cửu Kiếm CMN

Các nhân vật nam thanh nữ tú cũng là một điểm đáng nhắc đến của game. Dù bất kỳ tựa game Trung Quốc nào cũng có các nhân vật thuộc mức hoàn hảo, các nhân vật trong Độc Cô Cửu Kiếm CMN cũng có điểm nhấn riêng. Họ là những nhân vật 3D hoàn chỉnh với độ chi tiết khá cao, giúp người chơi có thể dễ dàng ngắm nghía từng chi tiết trên trang phục nhân vật của mình, tạo điều kiện cho game thủ nhập vai tốt hơn bởi ai cũng có mộng làm anh hùng cái thế, hiệp nữ sắc nước hương trời khiến cả thế giới phải ngoái nhìn.

Lời kết

Có thể nói rằng trong vai trò là một game online đề tài kiếm hiệp, Độc Cô Cửu Kiếm CMN đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Nó đem lại cho người chơi một thế giới giang hồ rộng lớn, nơi họ có thể ra roi thúc ngựa rong ruổi trên các chặng đường dài, hoặc thi triển khinh công băng rừng vượt núi, khám phá cảnh quan. Hình ảnh và âm thanh của game không phải là đỉnh cao, nhưng cũng không kéo lùi trò chơi mà vừa đủ để game thủ có thể cảm nhận được nội dung cốt truyện của game cũng như các tình tiết, hành động mà mình tự tay thực hiện hoặc thúc đẩy. Chúng tôi tin rằng đây là một tựa MMORPG hấp dẫn, xứng đáng để bạn thử qua khi nó chính thức phát hành vào ngày 20/9/2021 này.

Trang chủ https://doccocuukiem.cmn.vn/teaser

Fanpage https://www.facebook.com/doccocuukiem.vn

Group cộng đồng https://www.facebook.com/groups/doccocuukiem.vn

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?