Đánh giá Venom – sẽ là một bộ phim thú vị nếu bạn không khó tính

Venom đã rục rịch đổ bộ lên các hệ thống rạp tại Việt Nam và liệu nó có đáng đồng tiền bát gạo để bạn đi xem?

Với những bạn nào yêu thích thể loại phim hành động thì Venom sẽ là bộ phim được chú ý nhất vào tháng 10 này. Và nếu bạn đang chuẩn bị để ra rạp xem bộ phim về nhân vật phản anh hùng (anti-hero) này thì hãy cùng đến với bài đánh giá dưới đây để có thể hiểu hơn về phim nhé!

* Lưu ý là bài viết được dựa trên cảm quan của tác giả và người xem có thể sẽ nghĩ khác nếu đi xem về.

1. Cốt truyện

(Có thể trong phần này có chứa spoil về phim, các bạn có thể bỏ qua nếu không muốn đọc).

Điều đầu tiên mà bạn phải xác nhận là Venom trong phiên bản lần này không phải được nhập từ Spider Man sang Eddie Brock nên nó sẽ không có được những skill của Spidey như bắn tơ hay giác quan thứ 6. Ngược lại, Venom lần này là 1 symbiote được đưa về từ vũ trụ cùng các symbiote khác. Trong quá trình đưa về trái đất, các symbiote này lần lượt thoát ra và chọn vật chủ cho riêng mình.

Eddie là một vật chủ như vậy
Eddie là một vật chủ như vậy

Bởi mâu thuẫn trong suy nghĩ mà cuối cùng Venom và Riot (symbiote khác) đã chiến đấu lẫn nhau và cuộc chiến này người nào sẽ là người thắng cuộc?

2. Đánh giá

Sau khi Venom được ra mắt, dựa trên các đánh giá từ các website nổi tiếng và người xem thì dường như Venom là một thứ gì đó khá hỗn loạn. Nhiều người cho biết họ không thực sự hiểu lắm nội dung mà Venom muốn truyền tải là gì, mặc cho các diễn xuất của Tom Hardy vẫn rất tốt. Thêm nữa Tom Hardy chia sẻ phim đã phải cắt bỏ khá nhiều phân cảnh lại càng làm người xem cảm thấy hụt hẫng vì không được xem một bộ phim trọn vẹn.

venom2 Đánh giá Venom - sẽ là một bộ phim thú vị nếu bạn không khó tính 2

Những phân cảnh hành động trong phim về mặt kĩ xảo và hiệu ứng cháy nổ được làm tốt như những gì mong đợi ở một bộ phim hành động. Nhưng điểm yếu của những phân cảnh này là chúng quá dễ đoán các tình tiết phía sau nên có phần nào đó sẽ làm những người xem khó tính bị hụt hẫng.

Có lẽ nhận ra điều này mà kịch bản của Venom cũng dành thời lượng kha khá cho các trường đoạn đối thoại giữa chính Eddie và Venom. Và người xem cũng sẽ có được những phút giây thư giãn bởi điều này khi mà một Venom có vẻ ngoài hung tợn lại đôi lúc sở hữu bộ óc hài hước. Đây có lẽ là một điểm cộng không hề nhỏ dành cho phim. Có lẽ bởi Eddie Brock trong series lần này chưa hề có bản tính ganh tị với Spider Man, nên do đó Eddie vẫn là một người tốt làm ảnh hưởng lên chính Venom. Nếu bạn nào có biết về Flash Thompson thì đây cũng là một Venom hướng thiện.

venom3 Đánh giá Venom - sẽ là một bộ phim thú vị nếu bạn không khó tính 3

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đã giữ lại những yếu điểm lớn nhất của Venom là việc Venom bị ảnh hưởng bởi lửa và âm thanh có tần số cao. Thậm chí 2 điều trên còn được chính Venom hay Eddie tiết lộ cho người yêu cũ của mình. Có một chi tiết thú vị là nhờ ảnh hưởng bởi tâm trí của Eddie nên Venom không hề hại cô người yêu này mà còn hết sức chú ý và chia sẻ về bản thân của mình.

Về mặt âm thanh, nhờ có hiệu ứng âm thanh rạp 7.1 mà các phân cảnh trong phim đều được thể hiện rất xuất sắc. Từ tiếng cháy nổ, các đoạn âm thanh lồng ghép vào khung cảnh u tối có phần rùng rợn hay các lời đối thoại đều khá chân thực và có chiều sâu. Và để chốt lại thì Venom có các điểm dưới đây:

Tích cực

  • Phim sở hữu cốt truyện mở đầu không quá khó hiểu với ai chưa từng biết tới Venom.
  • Phần kĩ xảo và hiệu ứng cháy nổ được mô tả khá sống động.
  • Âm thanh cũng được chăm chút rất tốt, có chiều sâu.
  • Mối quan hệ giữa Eddie Brook và Venom khá thú vị, có pha lẫn chút hài hước.

Thiếu sót

  • Các pha hành động, tình tiết còn có phần đơn điệu và dễ đoán.
  • Các chi tiết trong phim còn thiếu sự kết dính, để lại cho người xem nhiều thắc mắc.
  • Venom không hề tàn bạo như bản comic, mà ngược lại có phần khá hướng thiện.

Venom sẽ chính thức khởi chiếu trên tất cả các hệ thống rạp tại Việt Nam bắt đầu từ ngày mai cùng ngày với thế giới 5/10/2018. KenhTinGame cũng bật mí là Venom có đến 2 after credits và cả 2 đều khá thú vị nên các bạn đừng về vội khi phần chính của phim vừa kết thúc nhé!