Tiếc tiền, tác giả The Witcher lại “gây sự” với CD Projekt Red và đòi thêm gần 400 tỷ đồng phí bản quyền

Tác giả của bộ truyện The Witcher đang yêu cầu nhà phát triển game CD Projekt Red trả thêm 60 triệu đồng Zloty Ba Lan (373 tỷ VND) tiền lợi nhuận thu được từ các trò chơi do hãng sản xuất.

Người sáng tạo nên bộ tiểu thuyết The Witcher, nhà văn Andrzej Sapkowski, đang “đòi” hãng sản xuất series game CD Projekt RED chi thêm khoản tiền 16 triệu USD phí bản quyền. Điều này sẽ không có gì đáng nói nếu nó không vượt ra ngoài những gì đã được thỏa thuận theo hợp đồng.

Tiếc tiền, tác giả The Witcher lại

Ở thời điểm ban đầu, Sapkowski vốn dĩ không có lòng tin rằng các trò chơi The Witcher sẽ thành công đến thế, nên ông chỉ muốn nhận trọn gói tiền bản quyền trong 1 lần duy nhất, thay vì hưởng hoa hồng theo tỷ lệ phần trăm lợi nhuận của CD Projekt RED. Tuy nhiên, giờ đây các trò chơi này đã bán được hàng triệu bản, và ông nhà văn muốn thêm một phần trong miếng bánh đó.

Tiếc tiền, tác giả The Witcher lại

Đáp lại, phía CD Projekt RED tuyên bố rằng các yêu cầu được đưa ra là “không có căn cứ về cả mặt lý lẽ lẫn số tiền được quy định. Công ty đã mua bản quyền hoàn toàn hợp pháp với tác phẩm của ông Andrzej Sapkowski, tức có quyền sử dụng nó trong các trò chơi do công ty phát triển. ” Tuy nhiên, họ cho biết vẫn sẽ kiên nhẫn họ trao đổi theo hướng thân thiện nhất với các đại diện pháp lý của Sapkowski để đưa ra kết quả công bằng cho tất cả các bên.

Tiếc tiền, tác giả The Witcher lại

Theo các báo cáo tài chính cho biết, series game hành động phiêu lưu The Witcher đã bán được hơn 33 triệu bản sau khi ra mắt phần đầu tiên vào năm 2007.

Theo Dsogaming