Days Gone - Game Zombie tung Trailer mới giới thiệu hàng tá kỹ năng siêu khủng

Được xem là một trong những tựa game độc quyền đáng chú ý nhất của PS4, Days Gone tiếp tục khiến cộng đồng hào hứng với đoạn trailer mới, hé lộ hệ thống kỹ năng nhân vật cực đồ sộ.

Days Gone, tựa game giết zombie thế giới mở độc quyền PS4 sẽ ra mắt chỉ trong vài tuần nữa, và trong khi cốt truyện sẽ là mối quan tâm lớn của game, với tận 6 giờ đồng hồ các đoạn phim cắt cảnh, lối chơi của nó cũng là một điều đáng lưu ý, với những 3 cây kĩ năng khác nhau. Mới đây, hãng Sony Bend đã tung ra một đoạn video miêu tả chi tiết 45 kĩ năng mà Deacon có thể mở khóa xuyên suốt quá trình sống sót trong Days Gone. Đoạn video phân tích cây kĩ năng trong Days Gone do người dùng JorRaptor trên Youtube cung cấp, sau khi anh đã có được những trải nghiệm đầu tiên.

Ba cây kĩ năng trong Days Gone lần lượt là:

  • Cận chiến tập trung vào những kĩ năng chiến đấu cự ly gần.
  • Tầm xa tập trung vào sử dụng súng.
  • Sinh tồn bao gồm mọi thứ liên quan đến thu nhặt trong Days Gone.

Cây kĩ năng được chia làm 5 cột dọc, với 3 kĩ năng cho từng cột. Khi bắt đầu game, cột đầu tiên sẽ được mở khóa. Để mở khóa 4 cột còn lại, người chơi sẽ phải mở khóa 2 kĩ năng trong hàng đầu tiên để mở khóa hàng thứ hai, 4 kĩ năng để mở khóa hàng thứ ba, 6 kĩ năng để mở khóa hàng thứ tư, và 8 kĩ năng để mở khóa hàng cuối cùng.

Các kĩ năng Cận chiến trải dài từ tăng sát thương cận chiến cho đến khả năng thực hiện những hành động như tự động hạ gục sau khi thoát khỏi đối thủ, có thể sửa vũ khí (bị hỏng từ việc chiến đấu) bằng cách sử dụng vật liệu tìm được trong thế giới game, và các khả năng di chuyển nhanh hơn để thoát khỏi những tình huống khó khăn như việc phải đối mặt với hàng đàn Freaker. Các kĩ năng Tầm xa bắt đầu với kĩ năng Focused Shot, làm chậm thời gian trong một lúc để có được những cú bắn chính xác hơn. Những kĩ năng khác bao gồm tăng độ chính xác và ổn định, khả năng ngắm tốt hơn và cài đạn trong khi di chuyển hoặc chạy nhanh, cải thiện khả năng bắn xuyên qua nhiều kẻ thù một lúc,...

Cuối cùng, kĩ năng Sinh tồn sẽ tập trung vào việc thu thập vật dụng trong thế giới mở của Days Gone, bao gồm một thời gian sử dụng Survival Vision - một hình thức tập trung để nhìn thấy những vật phẩm quan trọng trong game - lâu hơn. Các kĩ năng trong mảng này cũng liên quan đến việc cải thiện thể trạng của nhân vật, tăng thanh sức bền hoặc cho phép di chuyển thầm lặng hơn. Days Gone đã chính thức hoàn tất và sẵn sàng ra mắt vào ngày 26 tháng 4 này trên PS4. Các bạn có thể xem đoạn trailer dưới đây để nắm được sơ bộ hệ thống kỹ năng trong game: