Dịch bệnh do virus Corona gây ra giúp Plague Inc. trở lại hào quang

Trò chơi Plague Inc. được ra mắt từ những năm 2012, bỗng trở nên hot trở lại sau đợt bùng phát của dịch bệnh do virus Corona gây tại Trung Quốc.

Trong những ngày vừa qua cả thế giới đang rất quan tâm tới sự bùng phát của một dịch cúm do một chủng virus mới mang tên Corona gây ra, do là virus mới nên hiện ngành y học thế giới chưa có kháng sinh cũng như thuốc đặc trị cho chủng virus này dẫn tới việc đã có nhiều trường hợp tử vong trong đợt bùng phát dịch. Mặc dù bùng phát ở thành phố Vũ Hán (khiến 3-8 thành phố bị phong tỏa) cách đây không lâu nhưng đã có nhiều trường hợp bệnh nghi ngờ là do virus Corona đã xuất hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới trong đó có cả Việt Nam với hai ca đang được theo dõi ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhưng không hiểu vì sao cơn đại dịch này lại kích cầu cho một trò chơi vốn đã ra mắt cách đây rất lâu đó là Plague Inc.. Thậm chí trò chơi này còn quay trở lại đứng đầu danh sách Top Download trên Apple Store của thị trường tỷ dân này vào thứ 4 vừa qua. Nếu các bạn có vẻ xa lạ với tựa game Plague Inc.thì đây là một trò chơi giả lập dịch bệnh trên điện thoại, console và PC. Trong trò chơi này bạn sẽ làm mọi cách để phát tán virus bệnh mà bạn tạo ra lên toàn thế giới với mục tiêu cuối cùng là tiêu diệt toàn bộ loại người. Nói thì có vẻ đơn giản nhưng khi chơi bạn sẽ không chỉ đơn thuần đi lây từ nơi này qua nơi khác mà phải liên tục tiến hóa nhằm đối phó với những tiến bộ y học, kỹ thuật của loài người. Chỉ cần có một chút lơ là thì virus gây bệnh của bạn sẽ bị phát hiện dẫn đến bị tiêu diệt khi còn chưa kịp thành dịch bệnh như Corona hiện tại. Nhờ vào lối chơi mới lạ này mà trò chơi đã gặt hái nhiều thành công thậm chí nhận được nhiều đề cử Game Of The Year tại nhiều lễ trao giải danh giá.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng việc Plague Inc. quay trở lại bản xếp hạng là do sự khủng hoảng trong việc thiếu những thông tin chính xác về dịch bệnh lẫn cách phòng chống, nên đại đa số giới trẻ tìm đến một thứ gì đó giống vậy để vơi đi nỗi sợ cũng như cập nhật thêm thông tin phòng chống dịch (nói đơn giản tâm lý con người hiện đại khi bị bệnh lạ thay vì đi khám tại bệnh viện lại đi tra Google), điều này khiến nhiều chuyên gia sức khỏe cũng lo lắng dù cho tựa game Plague Inc. có hay và chân thật đến cỡ nào thì giữa game và thực tế vẫn khác nhau nên cách tót nhất vẫn là trang bị cho mình đầy đủ kiến thức phòng chống dịch.

Như đã nói ở trên hiện đang có 2 ca nghi ngờ là nhiễm virus Corona ở bệnh viện Chợ Rẫy nên trong những ngày tết này các bạn hãy chịu khó rửa tay bằng xà bông hoặc các chất sát khuẩn, thủ sẵn khăn giấy bên người khi ho, hắt xì, đeo khẩu trang y tế khi đến nơi đông người như đường hoa, hội chợ, cẩn thận khi tiếp xúc với những người có dấu hiệu cảm cúm,….