Diễn viên lồng tiếng Mario qua đời ở tuổi 84

Mario Segale, nhà đầu tư bất động sản Mỹ lớn và cũng là diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Mario của Nintendo đã qua đời vào ngày 27/10 vừa qua ở tuổi 84.

Mario Diễn viên lồng tiếng Mario qua đời ở tuổi 84 1

Khởi nghiệp thiết kế văn phòng địa ốc ở Washington, Mario Segale đã bán công ty dịch vụ xây dựng của mình cho một tổ chức Ailen với giá 60 triệu USD vào năm 1998. Tuy nhiên ít ai biết rằng vào năm 1981, ông trùm bất động sản này từng cho Nintendo thuê nhà kho tại Tukwila – vào lúc đó, Shigeru Miyamoto vừa tạo ra nhân vật Mario cho game Donkey Kong mới của mình nhưng lấy tên là Jumpman và bạn gái của anh ta là Lady. Nintendo muốn có 1 cái tên chuẩn mực cho nhân vật của mình, thế là Jumpman được lấy tên theo ông chủ nhà kho Tukwila của Nintendo và cái tên Pauline được lấy theo tên vợ của 1 nhân viên Nintendo of America. Hiện tại, Mario là dòng game bán chạy nhất mọi thời đại với hàng chục tựa game qua hàng loạt hệ thống console.

Mario khi mới xuất hiện trong Donkey Kong
Mario khi mới xuất hiện trong Donkey Kong

Dù góp phần không nhỏ vào sự thành công của Mario nhưng Segale lại tránh né toàn bộ ánh hào quang của nhân vật này trong suốt 3 thập kỉ qua và luôn luôn phủ nhận mối liên hệ giữa mình với dòng game Mario, bởi ông muốn thế giới nhớ về mình là một doanh nhân thành công hơn là một diễn viên lồng tiếng. Tuy vậy trong một cuộc phỏng vấn với Times vào năm 1993, Selage cho hay “Tôi vẫn đang đợi phần tiền bản quyền của mình” khi được hỏi về suy nghĩ về việc lồng tiếng cho Mario.

Selage được người thân mô tả là một người thích săn bắn, câu cá, đi máy bay, và có lẽ ông cũng rất hạnh phúc khi bạn bè và người thân có mặt đông đảo tại giường bệnh ở nhà mình tại Tukwila, Washington lúc lâm chung.

(Theo Kotaku)