Điểm danh những câu thả thính “low” nhất thế giới game – P.Cuối

Tiếp nối phần trước của bài viết, các bạn hãy tiếp tục cùng Mọt điểm lại những câu thả thính tệ hại nhất trong thế giới game nhé.

Mấy câu thả thính thì nhiều vô kể, từ mấy cái câu như “Em có thích ăn rau dền không” hay “Em vô gia cư hả? Sao cứ ở mãi trong tim anh?”, mấy thanh niên văn chương hơn thì lại thích dùng thơ. Tuy nhiên theo Mọt thì chẳng có câu nào vượt được câu thả thính kỳ dị trong tựa game Borderlands 2.

Điểm danh những câu thả thính “low” nhất thế giới game – P.1
Điểm danh những câu thả thính “low” nhất thế giới game – P.1
Thả thính là một bộ môn học thuật mà biển học thì lại vô bờ, có nhiều vị “tiền bối” đã dành cả đời mình để theo đuổi môn học thuật này nhưng cũng chẳng dám nhận rằng mỗi lời tán tỉnh của mình đều có thể lay động được mục tiêu.  Lý do đằng...

“Anh là người lái tàu hoả cớt!” – Borderlands 2

Bạn đọc không sai đâu, đây thực sự là một câu thả thính đấy. Vào năm 2013, Gearbox Software đã tung ra một đoạn phim giới thiệu về tên tâm thần Krieg, một nhân vật trong Borderland 2. 

Điểm danh những câu thả thính “low” nhất thế giới game – P.Cuối

Trong đoạn phim, chúng ta có thể thấy được rằng những suy nghĩ trong đầu của “tên tâm thần” này rất chi là mạch lạc và rõ ràng. Đáng tiếc là miệng của hắn ta lại không nhận lệnh từ bộ não, vậy là hắn ta liên tục nói những từ như “xe đạp thịt” và cớt.

Khi Krieg nhìn thấy một cô nàng xinh đẹp ở phía xa, bộ não của hắn đã liên tục cầu xin cái miệng hãy khen ngợi vẻ đẹp của nàng hay nói một câu gì đó thật lãng mạn, tuy nhiên thì cuối cùng câu được bay ra từ miệng hắn lại là :”Anh là người lái tàu hoả cớt!” Ngay khi câu này được nói ra thì Krieg đã phải liên tục né tránh những phát bắn từ người đẹp.

Sau đó, Krieg đã ra tay cứu mạng cô nàng này, một cơ hội tuyệt vời để diễn vở kịch “Anh hùng (?) cứu mỹ nhân.” Nhưng cái miệng lại hại cái thân, hắn ta lại tiếp tục hét lên: “Anh tẩm bột con ‘chim’ vẹt của mình để hủy diệt lồng ‘ngực’”. Lần này người đẹp lại mỉm cười, có vẻ như những câu thả thính của Krieg đã đạt tới trình độ nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Mọt chấm câu này 10/10.

“Cháu đang tán tỉnh mấy cô đó.” – Persona 4 Golden.

Lại thêm một câu thả thính tệ hại tới từ loạt game Persona, vẫn là trò chơi “Xem ai tán gái giỏi hơn nào” và vẫn là một thất bại trong công cuộc thả thính. 

Điểm danh những câu thả thính “low” nhất thế giới game – P.Cuối

Trong Persona 4 Golden, nhóm bạn cùng lớp Yosuke, Kanji và nhân vật chính Yu Narukami lại tiếp tục chơi trò chơi truyền thống của loạt game Persona ở ga tàu. Yu đã thử vận may với rất nhiều cô gái nhưng lại chẳng có ai hứng thú với cậu chàng cả, vậy là Yu đã phải hạ thấp yêu cầu và nói chuyện với 2 bà nội trợ lớn tuổi hơn mình.

“Cháu đang tán tỉnh mấy cô đó,” Yu nói thẳng với hai người phụ nữ. Mọt chẳng còn lời nào để bình luận về câu thả thính này nữa, 10 điểm cho sự trung thực, 0 điểm cho khả năng thả thính. 

Tất nhiên là câu này không thể thành công được rồi, nó chỉ khiến hai người phụ nữ nhớ lại khoảng thời gian lúc trẻ được nhiều người theo đuổi mà thôi. Vì vậy các fan của Mọt nhớ rằng muốn thả thính thành công thì không được quá lươn lẹo nhưng cũng không được thẳng như ruột ngựa đâu nhé.

“Có lẽ em sẽ để anh “khám xét” em.” – Metal Gear Solid

 Lại tiếp tục là một pha phạm phải cả 3 điều tối kỵ trong việc thả thính: “Thiên bất thời, địa bất lợi, nhân bất hòa.”

Trong Metal Gear Solid, anh chàng gián điệp Snake đã nhận nhiệm vụ đột nhập vào lòng địch để giải cứu 2 con tin bị bắt giữ bởi lực lượng Next Generation Special Forces. Khi anh chàng bắt đầu thực hiện nhiệm vụ thì đại tá Roy Campbell nhắc rằng hiện tại Snake đang không hề có vũ khí trên người và anh nên tìm vũ khí trước đã.

Snake bắt đầu phàn nàn về việc bị cô nàng bác sĩ xinh đẹp Naomi khám xét và lấy hết vũ khí. Nghe thấy vậy, Naomi đáp lời: “Nếu anh trở về an toàn, có lẽ em sẽ để anh “khám xét” em.”

Việc thả thính trước mặt cấp trên có vẻ không phù hợp cho lắm, đặc biệt là khi Snake đang phải thực hiện một nhiệm vụ hết sức nguy hiểm nữa chứ. 

“Sao cưng không đi mua thứ gì đó cho mình nhỉ?” – GTA 5

Mới nghe thì đây cũng là một câu rất bình thường thôi nhưng điều kỳ lạ là câu này được Trevor Phillips, tên nhân vật chính côn đồ thường chỉ biết chửi mắng người khác nói ra.

Mọi chuyện bắt đầu khi Franklin Clinton (1 trong 3 nhân vật chính trong GTA 5) cãi nhau với dì của mình, Denise Clinton thì Trevor bước tới và nói rằng hắn ta không biết rằng Franklin có một người “chị gái”. Sau đó, Trevor tiếp tục lấy lòng Denise khi chửi thẳng mặt Franklin vì dám nói lời khiếm nhá, hắn còn đưa tiền cho Denise rồi nói: “Nè cưng, sao cưng không đi mua thứ gì đó cho mình nhỉ?” Y hệt phong cách tán tỉnh của đại gia.
Tuy nhiên thì “đại gia” Trevor lại không hào phóng lắm khi chỉ đưa cho Denise có 7$. “Tao bảo là thứ gì đó chứ có bảo là thứ gì đó đắt đỏ đâu,” hắn nói. Chẳng cần Mọt nói thì chắc các bạn cũng biết câu chuyện tình này kết thúc ngay tại thời điểm đó rồi. Vậy mới bảo muốn có người yêu thì đẹp trai vẫn chưa đủ, bạn còn phải giàu nữa.

“Dạo gần đây anh có nhiều suy nghĩ đen tối hơn bình thường.” – Fallout 4

Fallout 4 cho phép người chơi có khá nhiều sự lựa chọn về người yêu, trong đó bao gồm ghoul John Hancock, thị trưởng tự phong của Goodneighbor. Nếu bạn chọn Nora (nhân vật nữ chính) và có khẩu vị “mặn mà”, bạn có thể viết nên một câu chuyện tình lãng mạn “người đẹp và quái vật”.

Sẽ có lúc John nói với Nora rằng ông ta cảm thấy rất may mắn vì có một người bạn tuyệt vời như cô. Nếu bạn muốn thả thính ông ta, Nora sẽ hỏi rằng liệu hai người thật sự chỉ là bạn bè bình thường thôi sao.

“Em nói anh mới chợt nhận ra rằng dạo gần đây anh có nhiều suy nghĩ đen tối hơn bình thường. Có lẽ chúng ta cũng nên “giải quyết” vấn đề này chứ nhỉ?” anh chàng xác sống của chúng ta đáp lời một cách rất thẳng thắn. 

Mọt chỉ cho câu này 5 điểm mà thôi bởi vì nghe quá bình thường, thành công chỉ vì hai bên đều đã có tình cảm với nhau từ trước. Nếu đã thích nhau rồi thì câu “Em có thích ăn rau dền không” có khi nghe còn hay hơn dàn nhạc giao hưởng 100 người, các fan của Mọt thấy đúng không?

Đến đây là kết thúc series “Điểm danh những câu thả thính “low” nhất thế giới game”, nếu các bạn biết câu thả thính ấn tượng nào khác trong thế giới game thì hãy chia sẻ ở dưới phần bình luận để mọi người cùng biết nhé.

Hết.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com