Diện kiến năm chàng trai trẻ tuổi sống hết mình với đam mê trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp

Dù gặp phải nhiều trở ngại, khó khăn trên con đường mình đang chọn, năm chàng trai trong độ tuổi 2000 vẫn luôn nỗ lực trên con đường sự nghiệp trở thành game thủ, bảo vệ đam mê của mình.

Trong giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho các trường đại học và cao đẳng trên cả nước, tổ chức tại làng Tiểu Mã, quận Tiểu Điếm, Thái Nguyên, Trung Quốc, xuất hiện một đội tuyển gồm 5 chàng trai đến từ trường Cao đẳng nghề Sơn Tây, chuyên ngành thể thao điện tử. Tuy đều thuộc độ tuổi 2000, vẫn còn khá trẻ nhưng họ đã nung nấu ước mơ được trở thành tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp và tập luyện hàng ngày giống như những game thủ chuyên nghiệp để thực hiện lý tưởng đó.

Năm chàng trai này có tên là Cao Lan Bác, Hàn Hạo Đông, Phan Tử Long, Châu Trí Siêu, Lan Trạch Ngọc. Tại giải đấu này, họ sẽ phải vượt qua các trận đấu ở vòng bảng để giành quyền tham dự vòng đấu cấp tỉnh, sau đó là vòng chung kết quốc gia. Với lợi thế kinh nghiệm và được đào tạo chuyên nghiệp, các trận đấu vừa qua của họ đều kết thúc với chiến thắng áp đảo đối thủ. Vòng đấu tỉnh tiếp theo sẽ là thách thức lớn đối với nhóm.

Thực sự ấn tượng hơn nữa khi nắm được lý lịch của những chàng trai trong đội. Cao Lan Bác 18 tuổi, giữ vai trò nòng cốt của nhóm. Game thủ này có thành tích đứng đầu từ khi còn học ở trường cấp ba, được xem là “hạt giống” được nhiều giáo viên yêu quý bởi khả năng tiếp thu nhanh, phản ứng tốt và luôn có phong độ ổn định. Cao Lan Bác tiếp xúc với Liên Minh Huyền Thoại từ khi học cấp hai. Cậu đã tham gia nhiều trận đấu và cố gắng đạt thành tích để nhận được ủng hộ của ba mẹ.

Hàn Hạo Đông, 17 tuổi, là một người lạc quan, bề ngoài không quá nổi bật. Tuy nhiên, game thủ này lại rất nổi tiếng trong cộng đồng mạng bởi khả năng giao tiếp trực tuyến. Tuy gia đình khộng ủng hộ con đường của cậu và nhiều lần ngăn cản, ước mơ của Hạo Đông là trở thành một game thủ chuyên nghiệp.

Phan Tử Long là chàng trai sống nội tâm, ít nói, nhưng khi vào trận đấu, cậu trở nên mạnh mẽ, trái ngược với tính cách bên ngoài. Game thủ này có khả năng tự giải quyết vấn đề một cách độc lập trước bất kỳ tình huống bất ngờ nào.

Châu Trí Siêu, 17 tuổi, có tính cách nghiêm chỉnh và đáng tin. Anh theo học về thể thao điện tử do ảnh hưởng bởi anh trai mình. Từ năm 14 tuổi, cậu đã tham gia nhiều giải đấu LOL và từng đoạt giải á quân của thành phố Thái Nguyên, Trung Quốc.

Lý Trạch Ngọc, cao 1m80, 17 tuổi, là chuyên gia kỹ thuật của đội. Khi còn đi học anh luôn có thành tích học tập trong Top 10 của lớp. Vì tình yêu Liên Minh Huyền Thoại, cậu đã thuyết phục mẹ cho mình theo ngành thể thao điện tử. Trạch Ngọc quyết tâm trở thành game thủ chuyên nghiệp. So với các thành viên khác, game thủ này có một định hướng rõ ràng và mức độ quyết tâm rất cao.

Được biết, họ có lịch trình tập luyện LMHT rất khoa học và chuyên nghiệp. Các thành viên của nhóm bắt đầu một ngày luyện tập từ 9h sáng. Ngoài chiến thuật, kiến thức và tâm lý, các thành viên cũng phải học các bài riêng để cải thiện tốc độ tay, thứ mà đối với một game thủ là vô cùng quan trọng. Họ được huấn luyện suốt 14 giờ.

Bữa trưa với hai món ăn và một súp, một bát cơm diễn ra khá đơn giản. Nhưng sau một giờ, họ phải quay lại tiếp tục luyện tập. Huấn luyện viên của nhóm thường xuyên mở các cuộc họp nhỏ để mọi người thảo luận về các trận đấu, đối thủ và cả khó khăn gặp phải khi chơi game. Đến 8h tối, trận đấu huấn luyện bắt đầu. Mặc dù chỉ là buổi tập, các game thủ vẫn luyện hết mình, không coi nhẹ.

Trong quá trình tập luyện với cường độ cao, có thể bắt gặp hình ảnh các thành viên của nhóm mệt mỏi, thậm chí nằm ngủ trên bàn máy tính để nghỉ ngơi. Nhưng dù gánh trên vai áp lực phải giành giải cao trong các trận thi đấu sắp tới, họ vẫn luôn nỗ lực hết sức không chỉ vì giải đấu mà còn vì lý tưởng của bản thân mà họ đang hướng đến.

Tổng hợp