Steam áp dụng cơ chế tiết kiệm băng thông mùa COVID-19

Trước diễn biến dịch Covid-19, Steam sẽ dừng việc tự động nâng cấp các phiên bản game để duy trì sự ổn định của băng thông.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, Valve mới đây đã thông báo rằng sẽ không tự động cập nhật các trò chơi trong thư viện Steam của game thủ một cách thường xuyên như trước. Mục đích của việc này là để giúp duy trì băng thông trong đại dịch Coronavirus – thời điểm có nhiều người ở nhà dùng internet và sẽ gây mất ổn định băng thông.

Steam tạm dừng cập nhật tự động cho game.

Bắt đầu từ tuần này, Steam sẽ chỉ tự động cập nhật ngay các trò chơi mà bạn đã chơi trong 3 ngày qua. Mặt khác, Valve cho biết nền tảng đã lên lịch cho các bản cập nhật trò chơi cho thời gian tùy từng khu vực ngoài giờ cao điểm. Nếu muốn cập nhật thủ công, bạn vẫn có thể tự mình thực hiện điều này. Valve đã cho phép bạn lên lịch tự động cập nhật các trò chơi và thậm chí tự điều chỉnh kết nối của mình với Steam nếu muốn tối ưu hóa bao nhiêu băng thông tại bất kỳ thời điểm nào.

Valve kết hợp với Sony và Microsoft trong việc điều chỉnh băng thông đường truyền trong việc tải xuống trò chơi để giúp giảm lưu lượng truy cập internet trong khi nhiều người tự cách ly tại nhà trong thời gian phòng Covid-19. Sony tuyên bố sẽ giảm quá trình tải xuống trò chơi PlayStation ở châu Âu vào ngày 24 tháng 03 và công ty đã mở rộng cơ chế đó sang Mỹ vào ngày 27 tháng 03.

Microsoft cho biết vào ngày 28 tháng 03 rằng công ty đang làm việc để cung cấp chất lượng hoạt động với băng thông cao hơn để cập nhật trò chơi trong giờ cao điểm, đồng thời hợp tác với các nhà xuất bản trò chơi Xbox để cải thiện tốc độ đường truyền. Các nhà cung cấp video trực tuyến bao gồm Amazon, Apple, Disney, Netflix, YouTube cũng đã giảm chất lượng phát trực tuyến và chất lượng video trong nỗ lực giảm lưu lượng internet mùa Corona. Steam của Valve là nền tảng đi đầu trong vấn đề nói trên.