Là đối trọng số 1 của Steam thế nhưng Epic Games lại không mấy được lòng các game thủ. Bỏ qua chuyện cửa hàng còn sơ khai và thiếu thốn nhiều tính năng, lý do chính khiến nhiều game thủ “ghét bỏ” chính là chiêu thức hút khách bằng game độc quyền của Epic. Theo họ, Epic không hề bận tâm đến trải nghiệm của game thủ mà chỉ muốn chèo kéo các nhà phát triển và đó là hành động “chống lại người dùng”, đi ngược lại xu thế bao quát mọi đối tượng người chơi của làng game.
Cũng bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi mỗi khi tựa game nào đó được thông báo là độc quyền trên Epic Games đều bị cộng đồng tẩy chay ác liệt như Metro Exodus, Shemue 3 hay gần đây nhất là Ooblets - tựa game được mệnh danh là truyền nhân của Pokemon sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Hàng tá những bình luận tiêu cực, ném đá được người dùng đăng tải tràn lan trên các trang mạng xã hội. Ngoài việc chỉ trích Epic, một bộ phận không nhỏ game thủ lại nhắm đến nhóm phát triển Ooblets mà thực tế chỉ gồm 2 thành viên. Rebecca Cordingley, một trong 2 nhà phát triển, đã bị tổn thương nặng nề bởi những lời chỉ trích không ngừng của cư dân mạng. Cordingley nói rằng cô đã “không ngừng khóc suốt 2 ngày và cảm giác thế giới như sụp đổ trước mắt.”
Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng game thủ, Epic Games mới đây đã phải chính thức lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, Epic tôn trọng quyền tự do ngôn luận trong ngành công nghiệp trò chơi, thậm chí những lời chỉ trích về cửa hàng của họ bởi “khi mọi người chia sẻ quan điểm nghiêm túc, những đóng góp tích cực thực sự có ích”, tuy nhiên, việc tung tin đồn sai lệch và đăng tải bình luận quấy rối là không thể chấp nhận. “Thông báo Ooblets độc quyền trên Epic Games đã dấy lên những lo ngại về việc lạm dụng quyền tự do ngôn luận. Nhiều người cố tình lạm dụng nó để truyền bá thông tin sai lệch về tựa game cũng như xúc phạm đến nhà phát triển và những người ủng hộ của hàng. Chúng tôi sẽ kiên quyết đấu tranh và hỗ trợ các đối tác của mình vượt qua thách thức này. Cảm ơn các bạn đã tiếp tục ủng hộ chúng tôi và chống lại mọi hành vi lạm dụng” - Epic cho biết.
Tim Sweeney, CEO của Epic Games cũng đã nhiều lần lên tiếng về các thỏa thuận độc quyền của công ty, cho rằng họ chỉ đang đem đến lợi ích cho nhà phát triển với tỷ lệ ăn chia doanh thu 88/12 thay vì 70/30 của Steam. Đây có lẽ là lý do chủ chốt khi nhiều nhà phát triển quyết định lựa chọn Epic Games để đảm bảo tài chính. Vì thế, mặc cho game thủ có phẫn nộ, ném đá thế nào thì chắc chắn vẫn sẽ có rất nhiều tựa game về đầu quân cho Epic trong tương lai.