Đột phá kỷ lục, lá bài ma thuật này được bán với "giá trên trời" tới 3,8 tỷ đồng

Lá bài hiếm Black Lotus của Magic: The Gathering vừa tạo nên kỷ lục mới với giá trị lên tới 160 nghìn USD (tương đương 3,8 tỷ đồng).

Phát hành lần đầu vào năm 1993, chắc hẳn những lá bài ma thuậtMagic: The Gathering (MTG) cũng không con xa lạ với thế hệ 8X, 9X. Tuy rằng đã bước sang thời kì bùng nổ công nghệ số, những tựa game trên PC, console hay mobile là sự lựa chọn hàng đầu để thư giãn của các game thủ nhưng điều đó không có nghĩa là trò chơi với những quân bài ma thuật này bị xếp vào quên lãng. Tính từ năm 2008 tới 2016, đã có hơn 20 tỷ lá bài Magic được sản xuất trên toàn cầu, đồng thời việc thu thập những lá bài hiếm này cũng trở thành một thú vui của các game thủ.

Là phiên bản đầu tiên nên ít nhiều gì những quân bài trong set Alpha của Magic: The Gathering cũng có độ chênh lệch nhất định, trong đó Black Lotus được coi là quân bài mạnh nhất trong lịch sử bộ bài này, chính vì lẽ đó số lượng lá bài này không nhiều. Black Lotus phiên bản Alpha chỉ phát hành đúng 1100 lá trên toàn cầu và không bao giờ được in lại, mà do thời gian đã lâu nên phần lớn chúng đã tổn hại trong quá trình lưu thông và sử dụng, vì thế một quân bài Black Lotus được bảo quản tốt thường sở hữu mức giá trên trời.

Theo trang Gamerant, mới đây một lá bài Black Lotus phiên bản ALPHA đã được bán với mức giá 166.100 USD (tương đương với 3,8 tỉ đồng), phá vỡ kỷ lục bán đấu giá của bất cứ là bài Black Lotus nào trước đây. Là bài này được BGS đánh giá với điểm số rất cao 9.5/10, đây chắc chắn là lá bài Black Lotus được bảo quản tốt nhất trên thế giới hiện nay. Tuy rằng đã hơn 20 năm nhưng mép, bốn góc của nó gần như không hư hao gì, màu sắc hoa văn rõ ràng và sắc nét, chính điều đó đã mang tới giá trị cực cao cho lá bài này. Điều thú vị là vào khoảng tháng 7 năm 2018, một lá bài Alpha Black Lotus khác với đánh giá cao tương tự cũng đã được bán đấu giá với mức giá 87.672 USD. Với như dùng mốc này làm số liệu tham khảo thì nhà đầu tư có thể kiếm về mức lợi nhuận lên tới 89% trong vòng chưa tới 1 năm.

Chẳng ngoa khi nói sưu tầm những lá bài trong Magic: The Gathering là một thú tiêu khiển đắt đỏ. Thậm chí những lá bài quý hiếm trong bộ bài này còn luôn nằm trong tầm ngắm của những tên trộm, đã từng có trường hợp một lá bài có giá trị tới 75.000 USD của MTG bị đánh cắp. Vì vậy chắc chắn các nhà sưu tầm tốt nhất phải để mắt đến món đồ yêu quý của mình nếu không muốn chúng một đi không trở lại với những tên đạo trích khét tiếng.