Dr. Disrespect được mở lại kênh sau scandal live-stream…trong nhà vệ sinh

Twitch chính thức gỡ ban cho Dr Disrespect sau 2 tuần vì hành động live-stream trong nhà vệ sinh tại E3 2019.

Disrespect Dr. Disrespect được mở lại kênh sau scandal live-stream…trong nhà vệ sinh 1

Ngài ‘thiếu tôn trọng’ vừa trở lại hôm qua và đã có buổi live-stream với các thần dân trong vương quốc ‘toxic’. Về cơ bản Disrespect không nói gì nhiều về vấn đề bị ban. Chỉ đơn giản là thừa nhận đôi khi bốc đồng nên xảy ra vài sự cố đáng tiếc. Còn lại phần lớn thời gian, ông lại ngồi live-stream chơi game, nói chuyện phiếm và không thể thiếu là những pha châm chọc toxic nhắm vào các đối thủ vô hình.

Lần cuối cùng Disrespect Live-stream trước đây là 16 ngày trước và đương nhiên clip về vụ live-stream trong nhà vệ sinh đã bị gỡ bỏ.

hgnbhnb Dr. Disrespect được mở lại kênh sau scandal live-stream…trong nhà vệ sinh 2

Chuyện xảy ra với một trong những streamer lớn nhất của Twitch diễn ra tại kì E3 2019, tổ chức ở trung tâm hội nghị Los Angeles. Người quay phim đã theo chân Disrespect vào phòng vệ sinh để ghi lại khoảnh khắc ông… đi tè.

Dù được yêu cầu ra ngoài vì đây là chỗ riêng tư, người quay phim vẫn lét lút quay trở lại và quay từ phía sau. Một số người tham gia sự kiện cũng đã có mặt trên live-stream, bao gồm cả những hình ảnh trên gương. Về cơ bản, Twitch đánh giá đây là hành vi ghi hình trái phép, khoảnh khắc riêng tư của người khác và đã lập tức ban kênh này vô thời hạn.

Sau đó, có thể vì các cuộc đối thoại riêng tư nên Twitch đã quyết gỡ bỏ lệnh ban này với ông. Chắc chắn kèm các điều kiện liên quan đến thỏa thuận giữa người cung cấp nội dung với phía chính sách Twitch. Vụ việc đã gây ra tai tiếng không cần thiết, kể cả khi người ta biết ông là người ‘thiếu tôn trọng’ người khác.

Tuy nhiên, ngay sau khi được mở trở lại thì kênh stream của người đàn ông này bất ngờ có những đợt tăng view và số lượng người đăng ký kỉ lục. Có vẻ như, vụ bị cho ‘ra đảo’ an dưỡng vài tuần không phải là đen đủi lắm.

hgnbhnb Dr. Disrespect được mở lại kênh sau scandal live-stream…trong nhà vệ sinh 3

Đây không phải là lần đầu tiên Dr.Disrespect bị ban. Trước đây, vì đã từng có lời lẽ khá nặng nề với nhiều người, thậm chí là chính với đơn vị phát triển PUBG, ông cũng đã bị ban 1 thời gian để giữ bình tĩnh lại.

PUBG có ra 1 thông cáo báo chí cho biết: “Chúng tôi hiểu việc Guy “Dr Disrespect” Beahm đã giúp chúng tôi phổ biến tựa game này nhiều đến mức nào. Tuy nhiên, vì hành động thiếu tôn trọng của anh ta với người chơi khác và với chúng tôi, PUBG quyết định sẽ ban cảnh cáo Beahm. Mong anh bình tĩnh lại và cân nhắc các lời nói có thể ảnh hưởng đến cộng đồng.”