Drama tiếp theo tại MSI 2022: RNG lại hưởng lợi nhờ luật mới của Riot Games

"Nhà vua" RNG cùng LPL một lần nữa vướng hàng loạt ồn ào tại MSI 2022 bởi những luật lệ mới nhất từ Riot Games.

MSI 2022 đang bước vào chặng đường cuối. Sau khi kết thúc vòng hỗn chiến, các đội tuyển sẽ thi đấu playoffs. Ở đó, RNG đối đầu EG. Trong khi, T1 gặp lại kình địch khó xơi, G2. Hai cuộc chiến với hai thái cực khác nhau nhưng hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Drama tiếp theo tại MSI 2022: RNG lại hưởng lợi nhờ luật mới của Riot Games

Mới đây, truyền thông Trung Quốc mổ xẻ về các đại diện trước bán kết. Hiển nhiêu, RNG cùng T1 gây chú ý nhất. Tại đây, Sohu chỉ ra lý do đại diện LPL lựa chọn EG thay vì G2 cho cuộc chiến playoffs.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi RNG phải ưu tiên con đường dễ dàng đến chung kết. So với G2, EG yếu hơn hẳn. Vì thế, nhà vua LMHT xứ Trung nhường đối thủ khó chơi cho T1.

Ngoài ra, một điều đáng chú ý hơn nữa chính là việc RNG được chọn thời gian thi đấu. Theo đó, ông lớn LPL quyết định chiến sớm vào ngày 27/5. Họ sẽ được nghỉ ngơi 1 ngày nếu giành vé vào chung kết.

Một lần nữa, sự việc này khiến khu vực LMHT xứ Trung bị nghi ngờ tiếp tục được Riot Games tiếp tay. Bởi lẽ, trước đó, MSI 2021, không có bất cứ luật nào cho phép đội nhất bảng được chọn đối thủ lẫn thời gian thi đấu. Để rồi, năm đó, hàng loạt drama phủ sóng sân chơi này.

Drama tiếp theo tại MSI 2022: RNG lại hưởng lợi nhờ luật mới của Riot Games

Bởi lẽ, DK tố cáo Riot thiên vị LPL, để RNG có lịch thi đấu dễ thở. Trong khi, ông lớn LCK bị xếp lịch dày đặc, không có thời gian nghỉ ngơi. Cuối cùng, RNG bị cho rằng lên ngôi vương MSI 2021 thiếu thuyết phục.

Thế nhưng, theo Sohu, ở MSI 2022, Riot đã thay đổi luật tại playoffs. Điều này có nghĩa đội nhất vòng Hỗn chiến sẽ được ưu tiên chọn đội lẫn ngày thi đấu. Và hiển nhiên, các đại diện đều có cơ hội nắm lấy đặc ân trên. Chỉ là, RNG xuất sắc nhất và họ có lợi thế tại bán kết. Ngoài ra, Riot cũng không thiên vị cho bất cứ cái tên nào.

Vòng bán kết MSI 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 27-28/5. RNG cùng EG sẽ ra quân trước. Trong khi, T1 đối đầu G2 ngày 28/5. Sau đó, ngày 29/5, trận chung kết tìm tân vương MSI 2022 được tổ chức. 

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?