ĐTCL: Hướng dẫn chơi đội hình Hấp Huyết siêu hồi phục phiên bản 11.6

Bên cạnh Talon Khai Sáng thì Hấp Huyết cũng là một trong những đội hình cực kì mạnh ở phiên bản 11.6 với chủ lực Morgana cùng Swain.

Từ trước đến nay, Morgana và Swain luôn được xem là những con bài có khả năng hồi phục và gánh team cực khỏe. Và tới phiên bản 11.6, nó còn được đánh giá lợi hại hơn bao giờ hết khi sử dụng đội hình 4 Hấp Huyết.

Giới Thiệu đội hình Hấp Huyết

Với khả năng hồi phục cực kì ấn tượng cho bản thân và cho cả đồng minh, Hấp Huyết là một trong những đội hình thuộc vào hàng khó chịu bậc nhất trong Đấu Trường Chân Lý 4.5. Những chủ lực sở hữu lượng sát thương diện rộng như Morgana hay Swain cùng sự linh hoạt trong cách xây dựng đội hình là những điểm giúp Hấp Huyết là đội hình tương đối dễ vận hành và mang lại hiệu quả cao.

Ở meta hiện tại, với việc những đội hình như Pháp Sư hay Hộ Pháp Thần Rừng được tin dùng thì Morgana Hấp Huyết được coi là quân cờ lợi hại giúp bạn đối chọi lại với những đội hình trên.

Điểm mạnh

  • Khả năng hồi phục tốt cùng lượng chống chịu giúp tồn tại lâu trong giao tranh.
  • Linh hoạt trong cách kết hợp với nhiều tộc hệ khác.
  • Sở hữu nhiều vị tướng có sát thương diện rộng và khả năng gánh đội cực ổn.

Điểm Yếu

  • Khá phụ thuộc vào trang bị.
  • Cần khả năng giữ máu tốt cùng nhiều lợi tức trong trường hợp không có tinh anh Nasus đầu game.
  • Bể tướng dễ bị tranh bởi những đội hình khác.

Cách vận hành

Đầu trận

Có hai hướng để bạn lựa chọn chơi đội hình Hấp Huyết. Nếu Nasus Tinh Anh Hấp Huyết xuất hiện trên bàn cờ của bạn ở thời điểm sớm, bạn có thể hoàn toàn sử dụng nó để lăn cầu tuyết cũng như kiếm nhiều lợi thế đầu trận. Quyền Năng Khổng Lồ cùng Găng Bảo Thạch sẽ là hai món trang bị cần và đủ để bạn có được chuỗi thắng. Từ đó dần dần hãy kiếm đơn vị lính này để nâng lên 3 sao.

Nếu không có Nasus Tinh Anh Hấp Huyết, hãy sử dụng những con bài tinh anh đầu trận khác. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng chúng nên phù hợp với việc cầm những món trang bị như Quỷ Thư hay Giáp Thiên Thần, những món trang bị không thể thiếu đối với đội hình Hấp Huyết ở giai đoạn sau. Maokai đấu sĩ hoặc Twisted Fate Cuồng Giáo là những quân cờ bạn có thể lựa chọn.

Ở giai đoạn này, nếu những món trang bị bạn sở hữu thực sự đẹp để tạo lợi thế thì bạn đừng nên ngần ngại trong việc lên cấp sớm. Việc lên cấp sớm giúp chuỗi thắng của bạn kéo dài, cũng như mở ra cơ hội xuất hiện Morgana. Tuy nhiên, lối đánh dựa vào chuỗi thua cũng sẽ hoàn toàn hợp lí nếu bạn không có tinh anh tốt cùng những món đồ có thể ghép sớm đầu game. Hãy cố gắng giữ máu thật tốt ở thời điểm này và chờ đợi cơ hội comeback ở giai đoạn giữa trận.

Giữa trận

Đây là thời điểm mà đa số những người chơi đều đã ổn định bộ khung đội hình cho mình. Đối với đội hình sử dụng tinh anh Nasus 3 sao, đây là thời điểm bạn nên kết hợp những con bài Bí Ẩn như Janna hay Yuumi để chủ lực của bạn có thêm giáp cũng như lượng hồi phục. Đây sẽ là cách giúp bạn kéo dài lợi thế cho đến lúc đủ bộ khung đội hình.

Với những cách vận hành khác, đây có lẽ là thời điểm bạn nên bỏ đi những tướng tinh anh sử dụng ở đầu trận và thay thế bằng những vị tướng khác mạnh hơn để có thể giữ máu tốt trong thời điểm này. Tỉ lệ xuất hiện tinh anh Morgana ở level 7 là tương đối khó, tuy nhiên những con bài như Kennen Hộ Pháp cũng sẽ là sự lựa chọn không tồi để bạn giữ máu.

Giữa trận là giai đoạn nếu không cẩn thận bạn sẽ bị đối thủ đẩy máu rất nhanh và khó có cơ hội lật lại ở giai đoạn sau, vì vậy hãy cố gắng giữ máu thật tốt cùng thật nhiều lợi tức để chuẩn bị cho giai đoạn cuối trận.

Cuối trận

Cấp độ 8 có lẽ là thời điểm vàng để bạn tìm kiếm tinh anh Morgana Hấp Huyết. Với Quỷ Thư, Giáp Thiên Thần cùng một món đồ tùy chọn, bạn có thể tự tin xếp con bài bày lên giàn tuyến đầu mà không sợ bị đối phương sốc chết. Lượng hồi phục cực kì ấn tượng đến từ 4 Hấp Huyết là thứ gì đó quá khó chịu đối ới những đội hình không có khả năng giảm hồi máu cũng như sốc sát thương.

Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt kết hợp thêm nhiều tộc hệ tùy thuộc vào những đội hình khác trên bàn thi đấu. Khai sáng có lẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất để tối ưu hóa sức mạnh của Morgana cùng với khả năng tiếp cận chủ lực đối thủ của Talon.

Kết hợp bộ đôi Aatrox cùng Sejuani ở giai đoạn sau cũng sẽ mang lại thêm hiệu ứng khống chế cho đội hình của bạn, hơn nữa còn là công cụ hiệu quả để đối đầu với Rồng Pháp Sư hoặc Kayle Đao Phủ. Lượng chống chịu và sát thương của Swain cũng là điều không thể xem thường ở cuối trận.

Trong trường hợp sở hữu xẻng vàng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Morgana Thánh Thần kết hợp cùng Leesin, Nasus và Irelia. Đây là cách xây dựng vừa giúp tối ưu hóa lượng sát thương của Morgana mà còn đem lại những pha quấy rối khó chịu đến từ con bài Leesin.

Tổng kết

Trong thời điểm hiện tại, Hấp Huyết có lẽ là một trong những đội hình dễ vận hành cũng như mang lại hiệu quả cao. Tùy thuộc vào trang bị hoặc bể tướng mà bạn có thể linh hoạt giữa nhiều lối chơi cũng như nhiều cách kết hợp khác nhau cho đội hình hấp huyết. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những trận đấu hiệu quả với đội hình này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.