ĐTCL Mùa 5: Hủy diệt rank đầu mùa với Draven ‘cân all’

Quân Đoàn Suy Vong đang là đội hình cực hot ở thời điểm hiện tại với sức mạnh khủng khiếp đến từ con bài chủ lực Draven.

Quân Đoàn Suy Vong được đánh giá là một trong những đội hình sở hữu sức mạnh vô cùng ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Với chủ lực Draven có khả năng gánh team cực tốt, đây sẽ là đội hình phù hợp giúp bạn leo rank hiệu quả trong thời điểm đầu mùa của ĐTCL Mùa 5.

Giới thiệu

Quân Đoàn Suy Vong là đội hình được đánh giá là khá toàn diện khi vừa sở hữu lượng sát thương lớn vừa có dàn tuyến đầu vững chắc. Con bài Draven hiện tại đang là tướng 4 tiền có khả năng carry ấn tượng nhất khi sở hữu từ 2 đến 3 trang bị. Với việc được tăng sức mạnh công kích từ tộc Suy Vong, khả năng hồi phục và cộng thêm tốc độ đánh nhờ hệ Quân Đoàn, Draven sẽ trở nên cực kì khủng khiếp nếu có đủ thời gian và khoảng trống để gây sát thương.

Ngoài ra, những con bài khác như Morgana hay Diana cũng là những nguồn sát thương khác vô cùng khó chịu bên cạnh Draven. Nếu vận hành tốt đội hình này, bạn hoàn toàn có thể dành được chiến thắng một cách dễ dàng.

Điểm mạnh

  • Công thủ toàn diện.
  • Mạnh về cuối trận đấu.

Điểm yếu

  • Cần trang bị để Draven có thể gây sát thương.
  • Dựa khá nhiều vào một chủ lực nên dễ bị những đội hình sở hữu sát thương sốc khắc chế.
ĐTCL Mùa 5: Top 3 đội hình cực khỏe leo rank đầu mùa
ĐTCL Mùa 5: Top 3 đội hình cực khỏe leo rank đầu mùa
Đến hẹn lại lên, phiên bản mới nhất của Đấu Trường Chân Lý - ĐTCL mùa 5: Ngày Phán Quyết đã ra mắt với nhiều ấn tượng bất ngờ.

Cách chơi

Đầu trận

Với đội hình Quân Đoàn Suy Vong, điều quan trọng nhất không chỉ đến từ việc sở hữu Draven mà còn đến từ lượng trang bị mà bạn có. Vì vậy, hãy ưu tiên những món trang bị sát thương như Kiếm hay Cung Gỗ để tối đa hóa trang bị sớm cho chủ lực Draven.

Dựa trên những món trang bị mà bạn có, hoàn toàn có thể giữ máu đầu game với khung đội hình 2 Cung Thủ + 2 đấu sĩ hoặc 2 Cung Thủ + 2 Hiệp Sĩ. Vayne sẽ là vị tướng thích hợp để cầm những món trang bị sát thương vật lí mà về sau bạn có thể đổi sang cho Draven.

Nếu sớm có được bộ khung 2 sao sớm, bạn có thể lựa chọn up cấp để snowball sớm dành lợi thế cũng như tăng cơ hội có được Draven. Ngược lại, nếu tỏ ra đuối hơn so với những người chơi khác, bạn nên lựa chọn lối dựa vào Lose Streak để tích tiền và comeback vào giai đoạn sau.

Giữa Trận

Level 6/7 là thời điểm hầu hết người chơi đều đã định hình bộ khung đội hình cho mình. Để tìm kiếm Draven, level 8 chính là thời điểm thích hợp để roll hoàn thiện đội hình. Chính vì vậy, giữa game là khoảng thời gian quan trọng bởi nếu không giữ máu tốt, bạn sẽ rất khó chơi ở giai đoạn về sau.

Đội hình phù hợp để bạn có thể sử dụng ở thời điểm giữa trận:

  • 3 Suy Vong: Vayne, Hecarim, Thresh
  • 2 Cung thủ: Vayne, Varus
  • 2 Hiệp Sĩ: Thresh, Nautilus
  • 2 Kị Sĩ: Hecarim, Sejuani

Với lượng chống chịu ổn đến từ Thresh, Nautilus hay Hecarim, đội hình của bạn hoàn toàn có thể đối chọi lại với kẻ địch, kể cả những đội hình mạnh về giữa game. Bên cạnh đó, Hecarim cũng được đánh giá là vị tướng 2 tiền khá giá trị, vì vậy sở hữu Hecarim 2 sao cầm đồ tank cũng sẽ giúp cho bạn không những giữ máu tốt mà còn có thể có được Win Streak ở thời điểm này.

ĐTCL Mùa 5: Những mẹo phải biết trước khi chơi Ngày Phán Quyết
ĐTCL Mùa 5: Những mẹo phải biết trước khi chơi Ngày Phán Quyết
Hãy nắm bắt những mẹo không phải ai cũng biết tại Đấu Trường Chân Lý Mùa 5: Ngày Phán Quyết để leo rank hiệu quả mùa mới.

Về mặt trang bị, Cuồng Đao Hắc Ám và Huyết Kiếm sẽ là 2 món trang bị cần thiết cho Vayne hay Draven cho giai đoạn sau, vì vậy bạn nên ưu tiên chúng nếu có thể. Ngoài ra, những món đồ thủ như Vuốt Rồng hay Nỏ Sét cũng khá quan trọng, vì vậy bạn cũng nên cân nhắc lắp sớm để chuẩn bị cho giai đoạn sau cũng như giúp Hecarim có thể gánh team tốt hơn.

Điều quan trọng nhất ở giai đoạn này vẫn sẽ là giữ lợi tức và lên level sớm, vì vậy khi đã đủ bộ khung 2 sao nói trên, bạn không nên vội vàng roll sớm (trừ trường hợp mất máu quá sâu) mà hãy cố gắng tích thật nhiều vàng để tiến vào giai đoạn cuối trận.

Cuối trận

Như đã nói ở trên, level 8 là thời điểm vàng để bạn roll tìm kiếm Draven. Với lợi tức có được, bạn hãy roll mạnh tay không chỉ để có được Draven mà còn hoàn thiện bộ khung đội hình Quân Đoàn Suy Vong với những vị tướng mạnh khác như Rell hay Diana.

Đội hình lí tưởng ở level 8 của bạn sẽ là:

  • 3 Suy Vong: Thresh, Draven, Ryze
  • 2 Quân Đoàn: Draven, Moderkaiser
  • 2 Thiết Giáp: Nautilus, Rell
  • 2 Ma Sứ: Diana, Morgana
  • 2 Bí Ẩn: Morgana, Ryze
  • 2 Hiệp Sĩ: Thresh, Nautilus
  • 2 Đồ Long: Diana, Moderkaiser

Với đội hình này, Draven sẽ có đủ khoảng trống để gây sát thương nhờ vào dàn chắn chất lượng trước mặt. Về cuối trận, việc thường xuyên check nhà và sắp xếp lại đội hình là vô cùng quan trọng, vì vậy nên cẩn trọng để tránh việc chủ lực Draven bị sốc sát thương và bay màu quá nhanh.

Về trang bị, các trang bị Hắc Ám sẽ là lựa chọn lí tưởng để Draven có thể phát huy tối đa sức mạnh với việc tộc Suy Vong tương tác hiệu quả với các trang bị kể trên. Cuồng Đao Hắc Ám và Huyết Kiếm Tà Ác là hai món trang bị quan trọng để Draven có thể gánh đội. Ở món trang bị thứ 3, tùy vào tình huống và lượng đồ bạn có để linh hoạt lựa chọn giữa Đại Bác Liên Thanh Tử Thần hay Áo Choàng Thủy Ngân Ác Quỷ cho Draven. Ở những món đồ thủ, Nỏ Sét, Vuốt Rồng hay Dây Chuyền Iron Solari là những món trang bị phù hợp giúp dàn chắn của bạn thêm phần cứng cáp. Nếu có thể, Tụ Bão Zeke cũng là trang bị bạn nên hướng đến để tối đa hóa sức mạnh của Draven.

Ngoài bộ khung nói trên, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt thay đổi dựa vào tình hình trận đấu. Garen hay Viego hoàn toàn là những vị tướng phù hợp để kết hợp với đội hình Quân Đoàn Suy Vong. Bạn có thể lựa chọn đánh ở level 8, bung tiền roll hết bộ khung 2 sao cho đội hình của mình cũng như có thể lên level 9 để kẹp thêm hệ tùy vào tình hình trận đấu.

Tổng Kết

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình leo rank Đấu Trường Chân Lý mùa 5. Nếu vận hành tốt, Quân Đoàn Suy Vong sẽ là đội hình cực kì mạnh giúp bạn giành về nhiều những chiến thắng. Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của Kênh Tin Game để có thể nắm nhiều hơn những đội hình đang cực kì bá đạo tại ĐTCL mùa 5.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.