Faker chịu oan ức trên rank Hàn suốt 4 năm liền

Đường giữa của T1, Faker đã lên tiếng về vấn nạn rank Hàn chất lượng cách đây 4 năm nhưng Riot vẫn chưa tìm ra được cách giải quyết.

Cách đây không lâu, Faker vướng phải rắc rối bên ngoài sàn đấu chuyên nghiệp. Cụ thể, người chơi đường giữa của T1 đã gặp trường hợp phá game ngay trong lúc đang leo rank. “Thủ phạm” được xác định chính là đường trên Qingtian đang thi đấu cho Top Esports ở LPL.

Drama của Faker và Qingtian trở thành một câu chuyện lịch sử của giới LMHT

Phía TES cũng như LPL đã đưa ra án phạt cho Qingtian. Cụ thể, cựu vương LMHT Trung Quốc thông báo trừ 1 tháng lương của tài năng trẻ. Đồng thời, BTC giải đấu cũng răn đe khắt khe trường hợp của anh. Theo đó, Qingtian phải nộp phạt 50.000 NDT (tương đương khoảng 180 triệu VND), đồng thời bị treo giò 1 thời gian ở sân chơi này.

Faker chịu oan ức trên rank Hàn suốt 4 năm liền

Về phía Faker, anh cũng thừa nhận hệ thống xếp hạng đơn Hàn Quốc xuất hiện quá nhiều tình trạng phá game tương tự Qingtian. Bởi lẽ, rank Hàn Quốc được xem là môi trường rèn luyện kỹ năng ở cấp cao nhất đối với mọi game thủ. Theo đó, số lượng người chơi cũng ngày một tăng theo thời gian. Để rồi, tình trạng ý thức của người chơi ngày một đi xuống vì nhiều lý do.

Faker đã chịu oan ức trên rank Hàn 4 năm qua

Thực trạng này thực chất không phải mới diễn ra trong thời gian gần đây. Cụ thể, một người dùng Reddit đào lại chia sẻ của Faker vào năm 2018. Tại thời điểm đó, huyền thoại LCK khẳng định chế độ Solo Queue Matchmaking do Riot Games xây dựng ở máy chủ Hàn Quốc đang gặp hàng loạt vấn đề.

Faker chịu oan ức trên rank Hàn suốt 4 năm liền

“Tìm trận đấu bây giờ nhanh hơn trước nhưng chất lượng đã giảm đi đáng kể. Lý do là Thách Đấu điểm LP cao lại phải chung trận với Cao Thủ điểm LP thấp. Có lẽ do số lượng siêu tài khoản Riot Games cung cấp đang nhiều lên”.

“LMHT là trò chơi đồng đội chứ không phải mỗi người chăm chăm chơi tướng của mình. Thi thoảng tôi lại leo rank với những người chẳng có mong muốn giành thắng lợi. Càng lên trình độ cao, trò chơi càng trở nên kém vui. Tôi không biết bây giờ mình tìm trận đấu để làm gì nữa”.

Từ những lời chia sẻ của Quỷ vương và thực trạng gần đây của xếp hạng đơn Hàn Quốc, có lẽ đã đến lúc để Riot thực sự quan tâm, siết chặt hơn luật lề. Tất cả đều hướng đến việc xây dựng môi trường chơi game lành mạnh, cho cả người chơi bình thường lẫn những tuyển thủ chuyên nghiệp khắp thế giới.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?