Fan dậy sóng vì Call of Duty Black Ops 4 quá "hút máu"

Một sự việc mới đây liên quan đến Call of Duty Black Ops 4 đã khiến những game thủ kỳ cựu của dòng game dậy sóng.

Khi Call of Duty Black Ops 4 chính thức thông báo việc loại bỏ hoàn toàn chế độ Campaign và tập trung vào mảng Multiplayer, nhiều game thủ đã cảm thấy cực kỳ thất vọng.. Việc một dòng game FPS nổi danh với mảng cốt truyện tuyệt vời và hằn in sâu đậm trong tâm trí người chơi những nhân vật đầy sức sống nay lại bỏ đi giá trị truyền thống thì thật sự như một gáo nước lạnh không hơn. Nhưng mới đây Black Ops 4 dưới tay Treyarch lại khiến fan thêm chán nản hơn nữa vì quyết định của mình.

Câu chuyện bắt đầu với cái gọi là "Season Pass" - một dạng "vé" mua trọn gọi tất cả các DLC (nội dung có thể tải về) của một tựa game. Với Black Ops 4, chiếc vé này được gọi là Black Ops Pass.. Trước đây Call of Duty thường có thông lệ phát hành các bản DLC dưới dạng Map Pack, tức là những gói nội dung bao gồm Map cũng như vũ khí mới. Nhưng với Black Ops Pass, nội dung sẽ được Update trải dài trong năm theo một tần xuất lớn hơn và không còn ra mắt theo kiểu Map Pack nữa.

Điều này thoạt nghe thì có vẻ khá hợp lý vì game thủ nghiễm nhiên được tiếp cận nhiều nội dung mới trong một thời gian ngắn thay vì phải chờ đợi khá lâu như trước đây. Nhưng điều đáng nói là Black Ops Pass có giá lên đến 40-50 USD, ngang bằng giá key bản quyền của một tựa game hoàn toàn mới. Và hơn nữa với việc không còn bán các Map Pack riêng lẻ, Activision và Treyarch vô hình buộc game thủ phải mua phiên bản đặc biệt của Call of Duty Black Ops 4 với giá 100 USD. Đó là mua theo phiên bản, còn mua riêng game gốc với Black Ops 4 sẽ còn đắt hơn nữa.

Thay đổi này ảnh hưởng trực tiếp đến game thủ và bạn bè của mình dưới hình thức của một tựa game đấu mạng. Rất nhiều người đã gặp phải trường hợp trong một nhóm bạn có người không mua Season Pass, khiến họ không thể cùng bạn bè mình chơi trên những Map mới. Vấn đề này đã khiến nhiều nhà phát triển phải thay đổi cơ chế của mình bằng việc phát hành Map hoàn toàn miễn phí hoặc bỏ luôn Season Pass cũng như DLC. Tuy nhiên với Black Ops 4 thì khác, tựa game FPS này vẫn bán Season Pass và không cho người chơi mua riêng từng Map Pack với giá rẻ hơn (thường vào khoảng 15 USD). Điều này chắc chắn sẽ khiến cộng đồng game thủ Call of Duty bị chia rẽ khi người thì được chơi Map này... người thì không. Nhiều game thủ khi biết tin còn quyết định không mua Call of Duty Black Ops 4 vì không muốn bỏ lại bạn bè mình. Họ thà chơi một game ít tiếng tăm hơn nhưng có thể sát cánh với nhau hơn là một tựa game "hút máu" đang chia rẽ chính cộng đồng người chơi của mình.