Fan giận dữ chỉ trích Ninja vì không… chửi tục nhiều như xưa

Tyler “Ninja” Blevins đang là một trong những streamer hàng đầu thế giới với Fortnite Battle Royale. Anh “ghi điểm” chủ yếu bởi cách chơi phóng khoáng và những câu bình luận có phần “thoáng”.

Tuy nhiên, khi nhận ra có khá nhiều khán giả theo dõi mình vẫn còn khá nhỏ, anh đã quyết định bớt sử dụng những từ ngữ nhạy cảm như xưa. Nhưng hóa ra, có không ít người hâm mộ của Ninja tỏ vẻ không thích ý tưởng đó.

Hôm thứ Hai, Ninja đã thông báo qua Twitter rằng anh đang lên kế hoạch giới thiệu một hệ thống xếp hạng tự áp đặt cho các buổi stream và video trên YouTube của mình, gắn nhãn “PG, PG-13 hoặc R” tùy thuộc vào nội dung.

Điều này ít nhiều phù hợp với những gì Ninja đã nói với YouTuber có tên H3H3 trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4, rằng mục tiêu của anh là tạo ra nội dung thuộc dạng “G-Rated”. Điều này được tiến hành sau khi anh tiếp nhận không ít email từ các fan là những bậc cha mẹ, chia sẻ rằng họ muốn mình có thể để cho con cùng xem stream của Ninja mà không phải tắt âm thanh.

Fan giận dữ chỉ trích Ninja vì không... chửi tục nhiều như xưa

Động thái này tuy đã nhận được sự nhiều sự ủng hộ, thì cũng có không ít lời tán thán ỉ ôi, chỉ trích anh đang “bán rẻ” bản thân để chiều lòng người xem và nỗ lực để được trở thành kênh “chính thống.” Tất nhiên, Ninja không đồng ý với điều đó và đưa ra lời giải thích với fan hâm mộ rằng anh không lo lắng về YouTube tắt kiếm tiền video của mình. Anh chỉ muốn “cung cấp nội dung tươi mới hơn, chứ không phải vì tiền.”

Fan giận dữ chỉ trích Ninja vì không... chửi tục nhiều như xưa

Thực ra thì Ninja cũng không chủ định kiểm soát toàn bộ nội dung của mình xuống hạng “G” (General – Ai cũng xem được), bởi không ít khách mời của anh khá thích dùng từ “lóng” và mang hàm ý thông tục. Thay vào đó, Ninja muốn dán nhãn vào các kênh stream và video lưu trữ của mình để cho các bậc cha mẹ biết nội dung nào phù hợp để xem cùng với con cái.

Đó là một ý tưởng mà các bậc cha mẹ của anh chàng game thủ hot hàng đầu thế giới có vẻ thích thú.

“Thật tuyệt vời, bạn đúng là anh hùng của cô con gái 10 tuổi của tôi”, một fan hâm mộ chia sẻ.

Theo PCGamesN